ผู้ว่าฯโคราช ให้สถานศึกษาตรวจสอบงานศิลปะก่อนเผยแพร่ หวั่น ซ้ำรอย "พระพุทธรูปอุลตร้าแมน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯโคราช ประสานสถาบันการศึกษา ตรวจสอบผลงานศิลปะของนักเรียน – นักศึกษา ก่อนเผยแพร่ต่อสาธารณชน หวั่น กระทบความรู้สึกของประชาชน

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพวาดผลงานศิลปะภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมนในโลกออนไลน์ โดยระบุว่าภาพวาดดังกล่าวถูกนำไปจัดแสดงที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถือเป็นการไม่เหมาะสม แต่เจ้าของผลงานยืนยันไม่มีเจตนาลบหลู่ศาสนา และได้เข้าขอขมาต่อเจ้าคณะจังหวัดแล้วนั้น

เจ้าของภาพวาด "พระพุทธรูปอุลตร้าแมน" ขอโทษทั้งน้ำตา ปัดลบหลู่ศาสนา

นาย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องดังกล่าว นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ได้โทรศัพท์มาหารือ และได้ให้คำแนะนำถึงเรื่องดังกล่าวโดยมองว่ารูปภาพดังกล่าวแม้จะเป็นการแสดงออกทางศิลปะของนักศึกษา ซึ่งสามารถมีอิสระทางความคิดได้ แต่บางครั้งความคิดอิสระก็อาจจะไปทำให้กระทบความรู้สึกของคนในสังคมได้เช่นกัน

โดยขอให้ทางทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีมาตรการในการควบคุมดูแลเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก โดยทางจังหวัดได้ประสานไปยังสถาบันการศึกษาทุกแห่งในพื้นที่ให้ช่วยตรวจสอบผลงานนักเรียนนักศึกษาก่อนนำไปเผยแพร่ต่อสาธารณชน เพื่อไม่ให้นำเสนอผลงานในลักษณะสุ่มเสี่ยง ละเมิด หรือก้าวล่วงสถาบัน หรือกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน

“อ.เฉลิมชัย” หนุน นศ.วาด พระพุทธรูปอุลตร้าแมน ชี้อย่าน้ำเน่าเกินไป - เห็นต่างไม่ผิด

พระมหาไพรวัลย์ ซัดผู้ใหญ่ให้เด็กกราบขอขมา ปมภาพวาด “พระอุลตร้าแมน”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ