ระบบขนส่งมวลชนญี่ปุ่นเป็นอัมพาต หลังไต้ฝุ่น "ฟ้าใส" พัดถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นฟ้าใสที่พัดขึ้นฝั่งใกล้กรุงโตเกียวเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ระบบขนส่งมวลชนทั้งทางบกและทางอากาศหยุดชะงัก กระทบผู้โดยสารจำนวนมาก

พายุไต้ฝุ่นฟ้าใส พัดขึ้นฝั่งในจังหวัดชิบะ ก่อนเวลา 05.00 น. ( 9 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 03.00 น.ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย ทำให้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงทั่วภูมิภาคคันโต อาคารสิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านเรือนประชาชนกว่า 9 แสนหลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ เจ้าหน้าที่ออกคำแนะนำให้ชาวญี่ปุ่นในจังหวัดคานะกาวะ ชิซูโอกะ และโตเกียวกว่า 390,000 คน อพยพไปยังที่ปลอดภัย

ญี่ปุ่นเตรียมความพร้อมรับมือ “พายุไต้ฝุ่นฟ้าใส”พัดถล่ม

ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน เป็นหญิงวัยประมาณ 50 ปีที่ถูกกระแสลมพัดจนปลิวกระเด็นไปกระแทกอาคาร และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 30 คน

อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นลูกนี้ยังส่งผลทำให้ระบบขนส่งมวลชนทั้งทางบกและทางอากาศเป็นอัมพาตในช่วงเช้าหลังระบบรถไฟส่วนใหญ่ของบริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันออก หยุดชะงักชั่วคราวตั้งแต่ช่วงต้นของการให้บริการ เนื่องจากต้องตรวจสอบรางรถไฟว่ามีต้นไม้และซากปรักหักพังกีดขวางเส้นทางหรือไม่

เช่นดียวกันบริการรถไฟใต้ดินบางเส้นทางต้องล่าช้าหรือระงับให้บริการ ผู้โดยสารจำนวนมากตกค้างอยู่ตามสถานีที่ตั้งอยู่ในเมืองใหญ่และย่านสำคัญ แต่รถไฟหัวกระสุนที่ยุติให้บริการระหว่างพายุพัดขึ้นฝั่ง กลับเข้าสู่สภาวะปกติเป็นส่วนใหญ่ มีรายงานเที่ยวบินในประเทศอย่างน้อย 138 เที่ยวบิน ถูกยกเลิก

ขณะที่การบินไทย ยืนยันว่า ทำการบินเที่ยวบินเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-โตเกียว ตามปกติ แต่มีเที่ยวบินขากลับจากโตเกียวเปลี่ยนแปลงเวลาทำการบินเล็กน้อย 3 เที่ยวบิน คือ ทีจี683 , ทีจี641 ,ทีจี643

ข้อมูล ณ เวลา 06.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย พายุไต้ฝุ่นฟ้าใส เคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอยู่ห่างจากเมืองมิโตะ จังหวัดอิบารากิ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 40 กิโลเมตร

โดยในตอนนี้พายุมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดจะพัดผ่านภูมิภาคคันโตและมุ่งหน้าต่อไปยังมหาสมุทรแปซิฟิก ทางการเตือนว่าอาจเกิดดินถล่มและน้ำท่วมหลังฝนตกหนักได้

ญี่ปุ่น-จีน เตรียมพร้อมรับมือไต้ฝุ่น "ไลออนร็อค"  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ