ญี่ปุ่นเผชิญอิทธิพลพายุไต้ฝุ่นฟ้าใสพัดถล่ม เสียชีวิตแล้ว 2 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นเผยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน จากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นฟ้าใส ที่ส่งผลทำให้ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงเป็นประวัติการณ์ ระบบขนส่งมวลชนได้รับผลกระทบหนัก ประชาชนกว่า 8 แสนครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้

คอนเทนต์แนะนำ
ระบบขนส่งมวลชนญี่ปุ่นเป็นอัมพาต หลังไต้ฝุ่น "ฟ้าใส" พัดถล่ม
ญี่ปุ่นเตรียมความพร้อมรับมือ “พายุไต้ฝุ่นฟ้าใส”พัดถล่ม

อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นฟ้าใสที่พัดขึ้นฝั่งในจังหวัดชิบะ ใกล้กับกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน และมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 41 คน เจ้าหน้าที่แนะนำให้ประชาชน 390,000 คน อพยพไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ผู้โดยสารระบบขนส่งสาธารณะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนตอนเช้าหลายล้านคนยังได้รับผลกระทบ หลังจากที่บริการรถไฟเจอาร์ ตะวันออก รวมถึงรถไฟหัวกระสุนระงับให้บริการทั้งหมด ทำให้ผู้ใช้บริการตกค้างจำนวนมาก ล่าสุด บริการรถไฟทั้งหมดเริ่มกลับสู่ภาวะปกติแล้ว

ขณะที่สายการบินได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินในประเทศ กว่า 160 เที่ยวบิน ส่วนการบินไทยยังทำการบินในเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-โตเกียว  ตามปกติ แต่มีเที่ยวบินขากลับจากโตเกียวเปลี่ยนแปลงเวลาทำการบินเล็กน้อย 3 เที่ยวบิน คือ ทีจี683   ทีจี641 ทีจี 643

นับจนถึงตอนนี้ประชาชนกว่า 800,000 ครัวเรือนยังไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากหอส่งสายไฟฟ้าแรงสูง 2 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่แถบภูเขา พังถล่มลงมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า เสาดังกล่าวส่วนใหญ่ทำหน้าที่ส่งกำลังไฟฟ้าให้กับพื้นที่ในจังหวัดชิบะ นอกจากนี้ยังมีรายงานเหตุไฟไหม้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ท่ามกลางความพยายามของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เร่งฉีดน้ำเข้าสกัดควบคุมสถานการณ์

ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า เมื่อเวลา 13 นาฬิกา ตามเวลาในไทย พายุไต้ฝุ่นฟ้าใส ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 15 ของฤดูกาลนี้ เคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น ด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและอยู่ห่างออกไปประมาณ 140 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเมืองอิวากิในจังหวัดฟูกูชิมะ โดยในตอนนี้พายุมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดจะพัดผ่านภูมิภาคคันโตแ ละมุ่งหน้าต่อไปยังมหาสมุทรแปซิฟิก นอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ