“ธรรมนัส” ไหว้ขอโทษ พรรคเล็ก หลังเปรียบเป็นลิงขอกล้วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มือประสานสิบทิศอย่าง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ ขณะนี้ ถูกส.ส.พรรคเล็กแสดงความไม่พอใจจากกรณีเปรียบพรรคเล็กเป็นลิงที่รอกล้วยจากรัฐบาล ล่าสุดเจ้าตัวออกมายกมือไหว้ขอโทษผ่านสื่อมวลชน พร้อมชี้แจงว่า เพราะสนิทกันมากจึงพูดออกไป แต่ลืมคิดไปว่าทำให้เสียความรู้สึก

“ธรรมนัส” เห็นใจ พรรคเล็กเสียสละมามาก แนะฟังเสียงเขาบ้าง

ลงตัว !! “ธรรมนัส” เคลียร์ 9 พรรคเล็ก ยัน หนุน “บิ๊กตู่”

เป็นจังหวะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ ยกมือไหว้ขอโทษส.ส.พรรคเล็กจากการเปรียบเปรยพรรคเล็กว่าเป็นลิงขอกล้วย กับการรอตำแหน่งทางการเมือง โดยเรื่องนี้ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงว่า ไม่มีเจตนาจะเปรียบเทียบเป็นสัตว์ ซึ่งได้โทรศัพท์ขอโทษหัวหน้าพรรคเล็กทุกคนแล้ว รวมทั้งนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย พร้อมย้ำว่าที่พูดออกไปเพราะความสนิทและเป็นพี่เป็นน้องกัน ยอมรับว่าลืมคิดถึงความรู้สึก

ส่วนพรรคประชาธรรมไทย ร่วมแถลงจุดยืนมติพรรคหลังประชุมวันนี้ โดยนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ประกาศ ขอถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เพราะหลายคนในพรรคไม่พอใจกับการที่ ร.อ.ธรรมนัส เปรียบพรรคเล็กร่วมรัฐบาลว่าเหมือน"เลี้ยงลิง" ไม่เกี่ยวกับการอยากได้ตำแหน่งฝ่ายบริหารจากรัฐบาล ดังนั้น ถึงแม้วันนี้ ร.อ.ธรรมนัส จะออกมายกมือไหว้ขอโทษ ก็ไม่เปลี่ยนใจ เพราะยึดในมติพรรค พร้อมย้ำว่าพรรคมีศักดิ์ศรี และจะขอทำงานเป็นฝ่ายค้านอิสระ

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุถึงประเด็นนี้ว่า ไม่มีรอยร้าวในรัฐบาล ทุกคนทำงานอย่างมีเอกภาพ และตนเองพร้อมปรับตัว ยืดหยุ่นในการทำงาน

ส่วนอีกประเด็นที่เกี่ยวโยงกับ ร.อ.ธรรมนัส คือ กรณีสื่อออสเตรเลีย ตีข่าวว่าร.อ.ธรรมนัสเคยติดคุก 4 ปี จากจากพัวพันยาเสพติด ขนเฮโรอีน และยังเป็นผู้จัดหาเฮโรอีนในไทย ส่งไปประเทศออสเตรเลีย โดยร.อ.ธรรมนัสชี้แจงว่า เป็นเรื่องเมื่อ 30 ปีก่อน เคยชี้แจงหมดแล้วว่าไม่จริง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าข่าวนี้มีความละเอียดมาก เชื่อว่าถูกเขียนในประเทศไทยและส่งให้นักข่าวออสเตรเลียเพื่อโจมตี เป็นขบวนการดิสเครดิต ตอนนี้สั่งฝ่ายกฎหมายดำเนินการทั้งแพ่งและอาญาแล้ว ขอให้ผู้ที่กระทำเปิดเผยตัวตนออกมา ไม่ใช่คอยโจมตีแต่เรื่องไม่จริงในอดีต พร้อมท้าชกว่าอย่าเป็นอีแอบ

ด้านพล.อ.ประยุทธ์มองเรื่องนี้ว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของ ร.อ.ธรรมนัสที่เคยชี้แจงหลายครั้งแล้ว พร้อมถามกลับสื่อมวลชนว่า มีรัฐบาลใดบ้างไม่มีตำหนิ เชื่อที่ผ่านมามีตำหนิทุกรัฐบาล แต่รัฐมนตรีในรัฐบาลนี้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติมาแล้ว

ยังมีความเห็นจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า เป็นเรื่องเก่าที่ร.อ.ธรรมนัสชี้แจงไปแล้ว เชื่อไม่กระทบภาพลักษณ์รัฐบาล เช่นเดียวกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ส่วนเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นญัติติด่วนเสนอตั้งกรรมาธิการศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีความเห็นจากพรรคร่วมรัฐบาลคือ พรรคภูมิใจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายก รมว.สาธารณสุขระบุว่า พรรคภูมิใจไทยยังไม่มีแนวคิดแก้รัฐธรรมนูญ

เช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่บอกว่า ขณะนี้ ต้องแก้ปัญหาเรื่องอุทกภัยกับภัยแล้งก่อน วันนี้ยังไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องรัฐธรรมนูญ ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ไม่ได้ปิดกั้นในเรื่องนี้ แต่ขออย่าปลุกระดมเพราะจะทำให้บานปลาย ต้องคุยกันว่าแก้ไขเพื่อประชาชนหรือเพื่อนักการเมือง

สื่อออสซี่ แฉ “ธรรมนัส” ต้องคดียาเสพติด ขังคุก 4 ปี - ถูกเนรเทศกลับไทย

“ธรรมนัส พรหมเผ่า” เชื่อถูกกระบวนการในไทยดิสเครดิต กรณีสื่อออสซี่แฉพัวพันคดียาเสพติด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ