หนุ่มเปิดประมูลภาพวาด “พระพุทธรูปอุลตร้าแมน” ลั่นไม่ส่งคืนไปเผาทำลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ปกรณ์” เจ้าของรูปวาด 1 ใน 4 พระพุทธรูปอุลตร้าแมน เผยขอคัดค้านการเรียกภาพคืน เพื่อนำกลับไปทำลายที่ จ.นครราชสีมา พร้อมใช้สิทธิ์ความเป็นเจ้าของเปิดประมูลภาพวาดดังกล่าว

เมื่อวันที่ (11 ก.ย.62) นายปกรณ์ พรชีวางกูร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า มีความพยายามจะเรียกภาพอุลตร้าแมนคืน เพื่อเอากลับไปทำลายที่โคราช ในฐานะเจ้าของภาพ 1 ใน 4 ที่ซื้อภาพนี้ตั้งแต่วันแรกที่ภาพยังไม่ดัง และภาพก็อยู่ในมือตนตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ตนขอประกาศว่า ขอใช้สิทธิ์ในความเป็นเจ้าของ จะไม่คืนภาพให้เพื่อนำกลับไปทำลายอย่างเด็ดขาด แต่ถ้าให้ตนเก็บภาพประวัติศาสตร์นี้ไว้ ตนก็ไม่อยากจะเก็บไว้ เพราะว่ามันไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใด ๆ กับตน

เจ้าของภาพวาด "พระพุทธรูปอุลตร้าแมน" ขอโทษทั้งน้ำตา ปัดลบหลู่ศาสนา

พระมหาไพรวัลย์ ซัดผู้ใหญ่ให้เด็กกราบขอขมา ปมภาพวาด “พระอุลตร้าแมน”

“ปารีณา” จี้ ม.ราชภัฏโคราช ตอบปมนศ. วาดภาพ “พระพุทธรูปอุลตร้าแมน”

“อ.เฉลิมชัย” หนุน นศ.วาด พระพุทธรูปอุลตร้าแมน ชี้อย่าน้ำเน่าเกินไป - เห็นต่างไม่ผิด

กลุ่มชาวพุทธฯ ร้องเอาผิด นศ. วาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน “เฉลิมชัย – ทนายเดชา” โดนด้วย

มีความตั้งใจคือ ในเมื่อภาพมันมาจากโคราช ก็จะคืนกลับให้โคราช แต่มันจะกลับคืนไปในรูปแบบสาธารณะประโยชน์ ให้คืนเป็นภาพเพื่อกลับไปเผา มันปัญญาอ่อน ตนไม่ยินยอมเด็ดขาด

ขอเปิดประมูลภาพนี้ ภาพที่เป็นของตน ถ้ารายได้มันมากพอ จะเอาเงินไปซื้อเตียงICUเด็กบริจาคให้โรงพยาบาลที่โคราช แล้วใส่ชื่อผู้บริจาคเป็นเด็กคนที่วาดภาพนี้แต่เพียงผู้เดียว ให้ถือว่าเด็กที่วาด ได้สร้างประโยชน์ให้กับบ้านเกิดของตัวเองให้ภาพได้ทำหน้าของที่ของมันสมตามความตั้งใจของเด็กคนวาด

คือ พุทธคือฮีโร่ มีหน้าที่ช่วยปัดเป่าทุกข์ทางใจ แต่ความเป็นพุทธในภาพนี้จะช่วยปัดเป่าโรคภัยทางกายได้อีกด้วย ตนขอเปิดราคาเท่าที่ตนซื้อมาในวันแรกคือ #4500บาท เปิดประมูลตั้งแต่ตอนนี้จนถึง 8.45 ของวันพรุ่งนี้ 12กันยายน 2562 และกติกาการประมูลคือ ใส่ราคาในสเตตัสนี้เท่านั้น ไปใส่ราคาที่อื่นตนไม่นับเพราะมันตามยอดลำบาก

ยอดล่าสุด 4.6 แสน ประมูล “พระพุทธรูปอุลตร้าแมน” นำเงินซื้อเตียงให้ รพ.โคราช

คนที่ประมูลชนะจะต้องโอนเงินหลังจากที่การประมูลจบภายใน 3 ชั่วโมง หากไม่มีการโอนเงินภายในเวลา สิทธิ์จะตกไปที่ผู้ที่ชนะประมูลลำดับต่อไป หากใส่ราคาเท่ากันใช้เวลาในFBเป็นหลักว่าใครมาก่อนมาหลัง (มาก่อนคือชนะ ) เบอร์โทรของตนคือ 063 245 9964

ผู้ที่ประมูลชนะ ถ้าไม่ไกลมาก ตนจะเอาภาพไปส่งให้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าไกลเกินไป ก็คงต้องใช้บริการขนส่ง ภาพนี้ไม่ใช่ภาพไม่ถูกกฏหมาย แต่มันเป็นภาพที่ไม่ถูกจริตคนบางฝ่ายก็แค่นั้น ท้ายสุดแล้ว ไม่ว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไรภาพนี้จะจบยังไง ภาพได้ทำหน้าที่ของมันสำเร็จแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ