กลุ่มชาวพุทธฯ ร้องเอาผิด นศ. วาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน “เฉลิมชัย – ทนายเดชา” โดนด้วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน ร้องกองปราบเอาผิด นศ.วาดรูปพระพุทธรูปอุลตร้าแมน กล่าวหาลบหลู่ศาสนา “เฉลิมชัย – ทนายเดชา - เทอร์มินอล21” โดนด้วยข้อหาสนับสนุน

กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน นำโดย นายจรูญ วรรณกสิณานนท์ ,ทนายพงศ์นรินทร์ อมรรัตนา และคณะ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ ผู้บังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนักศึกษาที่วาดภาพอุลตร้าแมน โดยระบุว่าลบหลู่พระพุทธศาสนาและเหยียบย่ำจิตใจชาวพุทธ พร้อมผู้สนับสนุน มีนายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และทนายเดชา กิติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ รวม 5 คน

หนุ่มเปิดประมูลภาพวาด “พระพุทธรูปอุลตร้าแมน” ลั่นไม่ส่งคืนไปเผาทำลาย

“อ.เฉลิมชัย” หนุน นศ.วาด พระพุทธรูปอุลตร้าแมน ชี้อย่าน้ำเน่าเกินไป - เห็นต่างไม่ผิด

  นายจรูญ วรรณกสิณานนท์ ตัวเเทนกลุ่ม ระบุว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการละเมิดต่อกฎหมายบ้านเมือง เพื่อเหยียบย่ำจิตใจและศรัทธาของชาวพุทธ เป็นการหลบลู่พระพุทธศาสนา ในลักษณะการล้อเลียนพระพุทธเจ้าในรูปของอุลตร้าแมนในท่าทางต่างๆ จำนวนหลายภาพ ฉากหลังเป็นซุ้มเรือนแก้วของพระพุทธชินราช มีรูปเทวดาในพระพุทธศาสนาประดับอยู่ ผู้วาดย่อมทราบดีว่า พระพุทธรูปหรือภาพของพระพุทธเจ้านั้น เป็นที่เคารพสักการบูชาของชาวพุทธทั่วประเทศกว่า 60 ล้านคน พระพุทธรูปหรือภาพของพระพุทธเจ้า ไม่ว่าในรูปใดๆ ล้วนนำมาซึ่งความศรัทธายิ่งในจิตใจชาวพุทธทุกคน

 

และได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 ว่า รัฐพึงอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนา และต้องมีมาตรการและกลไกในการป้องกันมิให้มีการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาไม่ว่าในรูปแบบใด และพึงส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนมีส่วนร่วมในการดำเนินมาตรการหรือกลไกดังกล่าวด้วย ซึ่งภาพดังกล่าว เป็นการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาในรูปแบบของศิลปะ

 

   นอกจากนี้ ยังละเมิดต่อกฎหมายอาญา มาตรา 206 คือ ผู้ใดกระทําด้วยประการใด ๆ แก่วัตถุหรือสถานอันเป็นที่เคารพในทางศาสนาของหมู่ชนใด อันเป็นการเหยียดหยามศาสนานั้น ต้องระวางโทษจําคุกตั้งแต่หนึ่งปี ถึงเจ็ดปี หรือปรับตั้งแต่สองพันบาท ถึงหนึ่งหมื่นสี่พันบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

 

ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวไม่คิดว่าเด็กคนเดียวจะทำได้ และเชื่อว่าต้องมีจุดประสงค์อื่นแอบแฝง เเละการที่ทางกลุ่มมาร้องกองปราบ ไม่ใช่เป็นการทำลายเด็ก เเต่เป็นการปกป้องพระพุทธศาสนา และต้องการให้คนผิดออกมารับโทษ

 

  อย่างไรก็ตาม ตนทราบดีว่า ชาวพุทธทุกคนคงไม่คิดเหมือนตนทุกคน เพราะตอนนี้ในสังคมก็มีความคิดที่หลากหลาย ส่วนการที่เด็กไปขอขมา ก็ถือว่าเป็นคนละเรื่อง เเละความผิดได้กระทำไปเเล้ว จะละเว้นไม่ได้ เเม้ไม่ได้กระทำโดยตรงต่อวัตถุ เเต่เป็นการทำลายทางศิลปะ

 

นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมกระทำความผิดอีกหลายคน อันเป็นความผิดตามมาตรา 83 , 85 และ 86 ในฐานเป็นผู้ร่วมกันกระทำความผิด หรือโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้ผู้นั้นกระทำผิดต่อไป ด้วยการออกมารับรองว่าผู้ทำไม่ผิด และให้กำลังใจทำต่อไป ซึ่งวันนี้ทางกลุ่มได้นำรายชื่อมาร้องต่อกองปราบ รวม 5 คน ขอให้ดำเนินเอาผิดทั้งหมดจนคดีถึงที่สุด และให้ทำลายภาพวาดทั้งหมดที่ใช้ในการกระทำความผิดนั้นเสีย

 

โดยรายชื่อทั้ง 5 คนมีดังนี้

1.นางสาวศุภรัตน์ ชัยจังหรีด ผู้วาดภาพและผู้กระทำความผิด

2.นายวีรยุทธ ไม่ทราบนามสกุล อาจารย์ที่ปรึกษาและเป็นผู้ช่วยเหลือในการกระทำความผิด

3.นางสาวปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21จังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้ให้สถานในการกระทำความผิด

4.นายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ผู้โฆษณาหรือประกาศให้การสนับสนุนผู้กระทำความผิด

5.นายเดชา กิติวิทยานันท์ ทนายความ ผู้โฆษณาหรือประกาศให้การสนับสนุนผู้กระทำความผิด

เหตุเกิดที่ ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 3-11 กันยายน 2562

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ