ผู้ปกครอง นร. กรุงเทพคริสเตียน ประกาศชะลอจ่ายค่าเทอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ปกครอง ของนักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ประกาศชะลอการชำระค่าเทอมภาคเรียนที่ 2 หลังการยื่นหนังสือ 2 ครั้งที่ผ่านมาไม่เป็นผลไม่มีการชี้แจงใดๆจากผู้เกี่ยวข้องทั้งสภาคริสตจักร และบอดร์ดบริหาร

มาตรการชะลอการชำระค่าเทอม เป็นมาตรการของกลุ่มเซฟบีซีซี ที่ใช้ในการยกระดับการเรียกร้อง โดยมีกลุ่มผู้ปกครองร่วมแถลงการณ์วันนี้ 11 ก.ย. 2562   

ศิษย์เก่า-ปัจจุบันรร.กรุงเทพคริสเตียน เชื่อย้ายอดีตผอ.ไม่โปร่งใส

นางอรวรรณ พยุหนาวีชัย ผู้ปกครองนักเรียน บอกว่า สาเหตุที่ต้องชะลอการชำระค่าเทอม คือ ค่าเทอมที่จ่ายไป ผู้ปกครอง และนักเรียนถือเป็นผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบจากความไม่โปร่งใสในการบริหารงานของประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียน การอนุมัติงบประมาณที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ในการนำเงินไปช่วยเหลือโรงเรียนในเครือ และคาดว่าจะเกิดผลกระทบเป็นวงกว้างจากการบริหารงานที่ผิดพลาดและไม่เป็นธรรม 

สำหรับมาตรการในการชะลอค่าเทอม กลุ่มผู้ปกครอง จะชะลอการชำระค่าเทอม ภาคเรียนที่ 2 ออกไปจนกว่าคณะกรรมการบอร์ดชุดนี้จะออกมาชี้แจง ส่วนความกังวลในการรับผลสอบ หรือใบรับรองใดๆ สามารถ นัดหมายโดยตรงกับครูประจำชั้น และมาตรการนี้เป็นการขอความร่วมมือเท่านั้น

โดยก่อนหน้านี้ทางกลุ่มได้ออกแถลงการณ์ฉบับแรก คือการขอให้โรงเรียนดำเนินการตามพันธกิจ กรรมการบริหารโรงเรียนต้องมีความอิสระและถ่วงดุล ไม่ถูกแทรกแซงโดยองค์กรภายนอกการสอบสวนนายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผู้อำนวยการ ต้องดำเนินการด้วยความเป็นธรรม และขอให้ทบทวนตำแหน่งคณะกรรมการบริหารโรงเรียน และผู้รับตำแหน่งรักษาการต้องเป็นที่ยอมรับของครูและนักเรียน

จากนั้นแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ขอให้รักษาการผู้อำนวยการ และขอให้ประธานคณะกรรมการโรงเรียน ลาออกจากทุกตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน เพื่อแสดงความรับผิดชอบ รวมทั้งขอให้เปลี่ยนแปลงคณะกรรมการสอบสวนนายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผู้อำนวยการ ที่ไม่เป็นกลาง แต่ข้อเรียกร้องทั้ง 2 ฉบับ ไม่ได้รับการตอบกลับหรือชี้แจง

นอกจากนี้ทางกลุ่มยังอ้างว่า นายบรรจง ชมพูวงศ์ รักษาการ ผู้อำนวยการคนปัจจุบัน ไม่มีวิสัยทัศน์ และดำรงตำแหน่งรักษาการ ผู้อำนวยการ ยังส่งผลต่อการเรียนการสอน เพราะบางโครงการต้องชะงัก หรือถูกเลื่อน  เนื่องจากหลายฝ่ายไม่ยอมรับ

กลุ่มเซฟบีบีซี จี้ "รักษาการผอ.-ประธานคณะกก.ลาออก"

“กรุงเทพคริสเตียน” สุดคึกคัก เด็กแต่งชุดไปรเวทมาเรียนวันแรก!

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ