"เสรีพิศุทธ์"ยืดอกรับชงสื่อออสเตรเลีย แฉ"ธรรมนัส"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เสรีพิศุทธ์”ไม่หวั่นโดนฟ้อง ยอมรับเป็นคนประสานสื่อออสเตรเลีย แฉ"ธรรมนัส" พัวพันยาเสพติด

วันนี้ (11ก.ย. 2562 ) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงสื่อออสเตรเลียตีข่าวร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เคยติดคุกคดียาเสพติดว่า การค้ายาเสพติดก็ชัดเจนอยู่แล้ว อย่ามาอ้างว่าเป็นเรื่องการตัดสินของศาลต่างประเทศ คนค้ายาเสพติดก็ชั่วกันทั้งนั้น คนแบบนี้จะมาเป็นรัฐมนตรีได้อย่างไร

“ธรรมนัส พรหมเผ่า” เชื่อถูกกระบวนการในไทยดิสเครดิต กรณีสื่อออสซี่แฉพัวพันคดียาเสพติด

เมื่อถามว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทันช่วงที่ร.อ.ธรรมนัส โดนดำเนินคดีหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.วิษณุ ม่วงแพรสี สมาชิกพรรคเสรีรวมไทย ทัน ตนจึงมอบให้พ.ต.ท.วิษณุ ได้พูดแทน เพราะเขารู้เรื่องความเป็นมาของร.อ.ธรรมนัส

เมื่อถามว่าเรื่องดังกล่าวจะกระทบต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ถ้าตนเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะลาออก เพราะเป็นคนเสนอแต่งตั้งคนไม่ดีมาเป็นรัฐมนตรีโดยไม่กลั่นกรอง ซึ่งรัฐบาลนี้มีคนไม่ดีเยอะ

สื่อออสซี่ แฉ “ธรรมนัส” ต้องคดียาเสพติด ขังคุก 4 ปี - ถูกเนรเทศกลับไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการอ้างว่ามีการใช้สื่อเป็นขบวนการเพื่อดิสเครดิตร.อ.ธรรมนัส นั้น ฟังขึ้นหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่อยากพูดว่าตนเป็นคนประสานไปยังสื่อออสเตรเลีย ให้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ แต่เขาเองก็มีข้อมูลอยู่แล้ว เมื่อรัฐบาลไม่ทำตนในฐานะฝ่ายค้านจึงต้องหาทางอ้อมในการตรวจสอบ หากจะด่าก็ให้มาด่าตน

ต่อข้อถามว่ากลัวจะถูกฟ้องหรือไม่นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า นักโทษยาเสพติดจะมาฟ้องคนบริสุทธิ์ได้อย่างไร ตนเพียงให้เขาไปหาข้อมูลให้ปรากฏ ไม่ได้บอกวิธีว่าต้องทำอย่างไร ทั้งนี้ไม่ได้จ่ายเงินให้สื่อออสเตรเลีย

“ผมยอมรับว่าเป็นคนโยนประเด็นไปให้สื่อออสเตรเลียเอง จะไม่ทนเห็นรัฐบาลอุ้มคนค้ายาเป็นรัฐมนตรี ขนาดนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา 1 ทำไม่ถูกรัฐธรรมนูญ ผมยังกดดันให้ลาออกเลย แล้วร.อ.ธรรมนัสมันเป็นใคร จึงต้องเจอคนอย่างผม”

เมื่อถูกศาลพิพากษาต้องโทษจำคุก แม้จบไปแล้ว แต่ควรจะมีคุณสมบัติการเป็นส.ส.อีกหรือ ตอนนี้ยังไม่ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัย เพราะต้องดูท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ ก่อน ความจริงเป็นเรื่องที่ตัดสินใจง่ายจะตาย ตอนตัวเองถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบยังตัดสินใจได้เลย คือยังหน้าด้าน ดื้อตาใส ในสภาตนจึงพูดว่า หน้าด้านทั้งนั้น ทั้งปล้นทั้งโกง “

"วิษณุ" โยน "ธรรมนัส" ตอบเอง หลังสื่อนอก พาดพิงเอี่ยวค้ายา

"บิ๊กป้อม" เชื่อสื่อนอกแฉ"ธรรมนัส พรหมเผ่า" ไม่กระทบภาพลักษณ์รัฐบาล

“ธรรมนัส” ปัดไม่เคยค้าเฮโรอีน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ