กทม.เตรียมยกเลิกผ่อนผันหาบเร่แผงลอย 175 จุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.เตรียมยกเลิกจุดผ่อนผันหาบเร่แผงลอย 175 จุด หลังยกเลิกแล้ว 508 จุดทั่วกรุง

ที่ผ่านมา กทม.ได้จัดทำแผนปฏิบัติการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แผงลอยในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อคืนทางเท้าให้แก่ประชาชน ปัจจุบัน กทม. ได้ยกเลิกจุดผ่อนผันแล้ว 508 จุด และอยู่ระหว่างดำเนินการยกเลิกอีก 175 จุด ในพื้นที่ 19 สำนักงานเขต

ผู้ค้า กทม.ร่อนจดหมายจี้ “ประยุทธ์” ชะลอเลิกจุดผ่อนผัน (คลิป)

นายจิรวัฒน์ แพงมา ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม. เผยว่า การยกเลิกจุดผ่อนผันดังกล่าว กทม. ได้ดำเนินมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบ โดยจัดหาสถานที่ค้าขายใหม่ เป็นตลาดของหน่วยงานราชการหรือตลาดเอกชนที่อยู่ใกล้เคียงจุดทำการค้าที่ถูกยกเลิก รวมทั้งจัดหาตลาดเอกชนที่ร่วมโครงการตลาดประชารัฐ กทม. คืนความสุข ซึ่งมีแผงค้ารองรับได้มากกว่า 12,000 แผงค้า

นอกจากนั้น กทม. ได้ดำเนินการด้วยมาตรการผ่อนปรน โดยตระหนักถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ค้าและประชาชน เช่น อนุโลมให้ผู้ค้าสามารถค้าขายได้ในถนนสายรองและซอยย่อย โดยยึดหลักธรรมมาภิบาลและคำนึงถึงประโยชน์สาธารณะเป็นที่ตั้ง เพื่อให้พื้นที่กรุงเทพฯ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น

ส่วนกรณีผู้ค้าต่างด้าวสำนักเทศกิจได้กำชับให้ทุกสำนักงานเขต เพิ่มความเข้มงวดกวดขันจับปรับผู้ค้าต่างด้าวที่เข้ามาทำการค้าหาบเร่แผงลอยในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยปลัดกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้ทุกสำนักงานเขตตรวจสอบการทำการค้าของผู้ค้าหาบเร่แผงลอยทุกจุดในพื้นที่เขต หากพบหรือสงสัยว่ามีคนต่างด้าวทำการค้าหาบเร่แผงลอย ให้ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อบูรณาการกวดขันจับปรับร่วมกัน

"วัชระ" ขอนายกฯ ใช้ ม.44 ช่วยผู้ค้าหาบเร่แผงลอย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ