เจ้าของหน้ากากผีตาโขนวอน "อลงกรณ์" ขอโทษอย่างเป็นทางการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของร้านกวินทิพย์วอนผู้ออกแบบชุดผีตาโขนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการคัดเลือกชุดประจำชาติมิสยูนิเวิร์ส 2019 ออกมาขอโทษหลังชุดประจำชาติมีการลอกเลียนแบบทางร้านไปจนทางร้านได้รับความเสียหาย

จากกรณีที่นายอลงกรณ์ กองอิน ผู้ออกแบบชุดผีตาโขน ได้รับรางวัลชนะการคัดเลือกชุดประจำชาติมิสยูนิเวิร์ส เพื่อให้ "ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 สวมใส่เป็นชุดประจำชาติ ประชันกับนางงามทั่วโลกบนเวที "มิสยูนิเวิร์ส 2019"

สนุกสนาน! บรรยากาศขบวนแห่ผีตาโขน

โดยชุดที่ได้รับรางวัลคือชุด "ผีตาโขน Festival of Thailand" ซึ่งภายหลังจากที่มีการมอบรางวัล และเผยแพร่ออกมาตามสื่อต่างๆ น.ส.กวินทิพย์ กิตติพงษ์ หรือขนุน อายุ 23 ปี ชาว อ.ด่านซ้าย จ.เลยได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กท้วงติงว่า นาย อลงกรณ์ กองอิน ได้นำผลงานของตนไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต จนกลายเป็นกระแสข่าวโด่งดัง

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านกวินทิพย์ ในตลาดตัวอำเภอด่านซ้าย  ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายของที่ระลึกเกี่ยวกับผีตาโขน โดยน.ส.กวินทิพย์ หรือขนุน เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เห็นภาพข่าวผลการประกวดชุดประจำชาติมิสยูนิเวิร์ส 2019 ก็รู้สึกเสียใจและโกรธมาก เนื่องจากเขาเอาผลงานที่แม่และตนเองช่วยกันออกแบบและทำขึ้นมาด้วยน้ำพักน้ำแรง เพื่อนำมาโชว์ที่หน้าร้านเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เอาผลงานไปโดยไม่ได้มีการขออนุญาตล่วงหน้าก่อน หรือว่าไม่มีการติดต่อมาล่วงหน้าก่อนเลยว่าจะใช้หน้ากาก

น.ส.กวินทิพย์ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว คุณอลงกรณ์ได้มาขอโทษแล้ว ชาวเน็ตจำนวนหนึ่งก็บอกว่าทำไมจบเร็วได้ มีเงื่อนงำอะไรหรือเปล่าเพราะว่าเพิ่งเป็นประเด็นไป จึงขอบอกตรงนี้ก่อนว่าทางร้านของเราไม่ได้ค่าเสียหายหรือว่าไม่ได้มีการมาขอโทษอย่างเป็นทางการ ทำให้ร้านของเราตอนนี้ค่อนข้างที่จะเสียหายเหมือนกัน จึงอยากให้รับผิดชอบออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ

มงลง!! "ฟ้าใส ปวีณสุดา " คว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2019

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ