วิกฤต !! น้ำท่วม ส่งผลน้ำเสียเอ่อล้น ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระดับน้ำในแม่น้ำมูลและน้ำโขง บริเวณจังหวัดอุบลราชธานี ยังเพิ่มสูง ส่งผลให้น้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนริมเป็นวงกว้าง แต่ที่ได้รับผลกระทบหนักแห่งหนึ่งเป็นชุมชนใกล้บ่อบำบัดน้ำเสีย เพราะนอกจากน้ำท่วมขังแล้ว ยังมีน้ำเสียจากท่อระบายน้ำไหลเข้ามาสมทบอีก

นายกฯ เตือนชาวอุบลฯ เตรียมรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่พรุ่งนี้

ชาวบ้านในชุมชนบูรพา ในเขตเทศบาลเมืองอุบลราชธานี ต้องนำกระสอบทรายมากั้นบริเวณหน้าบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำท่วมไหลเข้าไปในตัวบ้าน  ซึ่งชุมชนแห่งนี้นับว่าได้รับความเดือดร้อนมาก เพราะนอกจากน้ำท่วมขังแล้ว ยังพบว่ามีน้ำเสียจากบ่อบำบัดน้ำของเทศบาล ถูกดันออกมาตามท่อระบายน้ำ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง สร้างความกังวลให้กับชาวบ้านว่า อาจมีเชื้อโรคที่มากับน้ำได้

สำหรับสถานการณ์น้ำล่าสุดของจังหวัดอุบลราชธานี ที่สถานีวัดระดับน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย อยู่ที่ 10.80 เมตร เพิ่มขึ้น 2 เซนติเมตร มีพื้นที่ความเสียหายล่าสุด 25 อำเภอ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 27,176 ครัวเรือน

ด้าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ แสดงความห่วงใยประชาชนจังหวัดอุบลราชธานี ที่กำลังประสบอุทกภัยว่า ขอให้พี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานีเตรียมความพร้อม รับสถานการณ์มวลน้ำจำนวนมากที่จะไหลผ่านอำเภอเมืองอุบลราชธานีในวันพรุ่งนี้

โดยระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ทำให้เกิดภาวะน้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ขอให้ติดตามข่าวสารจากหน่วยงานของรัฐอย่างต่อเนื่อง และหากต้องการความช่วยเหลือ ให้ติดต่อสายด่วน 1784

บ.นาหนองยาง อุบลฯ ต่อแพเตรียมช่วยวัว-ควาย หนีน้ำท่วม

อุบลฯ น้ำท่วมหนัก 3 อำเภอ-ส่งเรือท้องแบนเข้าช่วย 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ