อธิการฯม.ราชภัฏโคราช วอน เห็นใจนศ. ขอยุติวิพากษ์วิจารณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ขอทุกฝ่ายยุติวิพากษ์วิจารณ์เรื่องภาพวาดพระพุทธรูปอุลตราแมน เพราะส่งผลกระทบต่อจิตใจนักศึกษาเจ้าของผลงาน  ขณะที่ 1 ใน 4 ภาพวาดที่ถูกประมูลไปด้วยราคา 6 แสนบาท เตรียมนำเงินไปบริจาคให้โรงพยาบาล

ขุดคลิป คนฟ้องนศ.เขียนพระพุทธรูปอุลตร้าแมน สอนนั่งสมาธิแผ่พลังจิตรักษาโรค

รองอธิการฯมรภ.โคราช ป้อง นศ. ปม “พระพุทธรูปอุลตร้าแมน” ชี้ไม่มีเจตนาลบหลู่

กลุ่มชาวพุทธฯ ร้องเอาผิด นศ. วาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน “เฉลิมชัย – ทนายเดชา” โดนด้วย

หลังตัวแทนชาวพุทธพลังแผ่นดินแจ้งความตำรวจกองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง 5 คน ในการจัดแสดงภาพวาด “พระพุทธรูปอุลตร้าแมน” ในลักษณะดูหมิ่นพระพุทธศาสนา จนกลายเป็นกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์นั้น

วันนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์ อดิศร เนาวนนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา บอกว่า ต้องการให้เรื่องนี้จบ เพราะเป็นต้นเหตุให้สังคมถกเถียงกันมามากพอแล้ว ซึ่งนักศึกษาเจ้าของผลงานได้ชี้แจงเหตุผลพร้อมขอขมาไปแล้ว ส่วนกรณีการแจ้งความดำเนินคดีนั้น ทางมหาวิทยาลัยพร้อมให้ความช่วยเหลือนักศึกษา และอาจารย์ที่ปรึกษาในการต่อสู้คดีตามขั้นตอนกฎหมาย หลังจากนี้ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันช่วงเช้าที่ผ่านมา สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ปกรณ์ พรชีวางกูร ได้โพสต์รูปภาพ 1 ใน 4 ภาพพระพุทธรูปอุลตราแมน หลังจากเปิดประมูลภาพตั้งแต่เมื่อวาน จนปิดการประมูลลงช่วงเช้าวันนี้ พบว่าภาพดังกล่าวปิดการประมูลอยู่ที่ราคา 600,000 บาท

ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความว่า “ภาพนี้ปิดที่ 600,000 บาทครับผม พี่เค้าโอนมัดจำมาแล้ว 400,000 บาท แล้วก็ขอลบสเตตัสผู้ที่ชนะประมูลนะครับ พี่เค้าไม่อยากเปิดตัว”

นอกจากนี้ นายปกรณ์ยังระบุว่า เตรียมนำเงินรายได้จากการประมูลภาพไปซื้อเตียง ICU บริจาคให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ปิดที่ 6 แสน ประมูลภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน

สำนักพุทธฯ ปัด บังคับนศ.วาดพระปางอุลตราแมน กราบขอโทษ

“อ.เฉลิมชัย” หนุน นศ.วาด พระพุทธรูปอุลตร้าแมน ชี้อย่าน้ำเน่าเกินไป - เห็นต่างไม่ผิด

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ