“เสรีพิศุทธ์"จ่อใช้กมธ.ป้องกันทุจริตฯ ตรวจสอบ"ธรรมนัส”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เสรีพิศุทธ์” เตรียมรวบรวมข้อมูลปมสื่อนอกแฉ “ธรรมนัส” พัวพันคดียาเสพติด เข้าสู่การตรวจสอบของ คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ

วันนี้ 13 ก.ย. 2562 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยระหว่างประชุมสภาฯ ถึงกรณีที่สื่อออสเตรเลียนำเสนอข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ว่า เคยติดคุก 4 ปี คดีพัวพันยาเสพติด โดยบอกว่า ที่ ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงในสภา ถือว่าเป็นการยอมรับผิดในคดีดังกล่าวแล้ว เพราะมีการใช้ระบบพรีบาร์เกนนิ่ง ซึ่งเป็นการต่อรองคดี

“เสรีพิศุทธ์” จวก “ธรรมนัส” โกหกกลางสภา

โดยคดีนี้มีโทษจำคุก 9 ปี แต่เมื่อร.อ.ธรรมนัส ยอมรับสารภาพผิด เลยทำให้โทษจำคุกเหลือ 4 ปี ถือว่ามีการติดคุกจริงตามที่สื่อออสเตรเลียนำเสนอ จึงเป็นการขัดคุณสมบัติของรัฐมนตรี และอาจจะนำเรื่องการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีของ ร.อ.ธรรมนัส เข้าสู่การตรวจสอบของ คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ ซึ่งตนเองนั้นเป็นประธาน

ส่วนจะมีการพูดคุยกับ 7 พรรคฝ่ายค้านในการจะใช้ช่องทางยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตรวจวินิจฉัยคุณสมบัติของ ร.อ.ธรรมนัส หรือไม่นั้น พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์  บอกว่า ไม่อยากพึ่งศาลรัฐธรรมนูญ และถ้ามีโอกาสอาจจะแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อยุบศาลรัฐธรรมนูญ

"เสรีพิศุทธ์"ยืดอกรับชงสื่อออสเตรเลีย แฉ"ธรรมนัส"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ