ผู้ก่อตั้งหัวเว่ยเสนอแบ่งปันเทคโนโลยี 5G ให้บ.ตะวันตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ก่อตั้งหัวเว่ยของจีนเสนอแบ่งปันการเข้าถึงองค์ความรู้และเทคโนโลยี 5G ให้กับบริษัทต่างชาติ เพื่อลดความกังวลของชาติตะวันตก โดยเฉพาะสหรัฐฯ ที่เป็นห่วงเกี่ยวกับการจารกรรม

นายเหริน เจิ้งเฟย (Ren Zhengfei) ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร หรือ ซีอีโอของบริษัทหัวเว่ย ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของจีน ให้สัมภาษณ์ระบุว่า บริษัทพร้อมที่จะแบ่งปันเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายรุ่นที่ 5 หรือ 5G ทุกอย่าง อาทิ สิทธิบัตร ใบอนุญาต โค้ด พิมพ์เขียวทางเทคนิค ตลอดจนองค์ความรู้ด้านวิศวกรรมการผลิตกับบริษัทตะวันตก แลกกับการจ่ายค่าธรรมเนียมแรกเข้าเพียงครั้งเดียว

ซีไอเอกล่าวหา “หัวเว่ย” รับงบจากรัฐบาลจีน

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า บริษัทผู้ซื้อยังสามารถเปลี่ยนแปลงโค้ดของซอฟท์แวร์ได้ทั้งหมดเปิดโอกาสให้แก้ไขข้อบกพร่องหรือส่วนแบคดอร์ (backdoor) ได้เอง โดยที่หัวเว่ยจะไม่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่มีขึ้น เพื่อต้องการแก้ปัญหาความกังวลด้านความปลอดภัยจากสหรัฐฯ และอีกหลายชาติตะวันตก ตลอดจนมีจุดประสงค์ เพื่อต้องการกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศด้วย

ทั้งนี้ ท่าทีของผู้ก่อตั้งหัวเว่ยมีขึ้นหลังจากรัฐบาลสหรัฐฯ และออสเตรเลีย สั่งห้ามบริษัทโทรคมนาคมในประเทศใช้อุปกรณ์สื่อสารของหัวเว่ย เนื่องจากเป็นกังวลด้านความปลอดภัย ส่วนสหราชอาณาจักรยังคงอยู่ระหว่างการตัดสินใจ

อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หัวเว่ยยืนยันว่า บริษัทไม่เคยให้รัฐบาลจีนเข้าสอดแนมหรือขัดขวางระบบโทรคมนาคมของประเทศอื่น ๆ แต่อย่างใด

“หัวเว่ย” เอาคืนยื่นฟ้องสหรัฐฯกีดกันทางการค้า

ภาวะฉุกเฉิน!! “ทรัมป์” สั่งห้ามใช้อุปกรณ์สื่อสารของจีน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ