เจ้าของปั๊มคาดรถบรรทุกน้ำมัน แอบทิ้งน้ำมันก้นถังลงท่อระบายน้ำ ทำชาวบ้านเดือดร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของปั๊มน้ำมันในพื้นที่จังหวัดเลย ชี้แจงกรณีพบน้ำมันในบ่อน้ำและบ่อปลาของชาวบ้านโดยรอบ คาดมาจากรถบรรทุกน้ำมันที่ทิ้งนำมันที่เหลือจากการนำไปส่งที่ประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ (14 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ชาวบ้าน บ้านน้ำภู อำเภอเมืองเลย ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากบ่อน้ำ และบ่อปลาปนเปื้อนน้ำมันเชื้อเพลิง ส่งผลให้ปลาที่เลี้ยงตายจำนวนมาก รวมทั้งได้รับผลกระทบจากกลิ่นน้ำมัน และต้องใช้ชีวิตอยู่กับความเสี่ยง เนื่องจากกลัวว่าน้ำมันเชื้อเพลิงที่ปนเปื้อนจะติดไฟ ซึ่งบริเวณที่พบน้ำมัน อยู่ห่างจากปั๊มน้ำมันประมาณ 50 เมตร

รถบรรทุกแอบทิ้งสารเคมีลงท่อระบายน้ำ

ผู้เชี่ยวชาญแนะวิธีแก้ปัญหา เมื่อเติมน้ำมันผิด

ด้าน เจ้าของปั๊มน้ำมัน เปิดเผยว่า น้ำมันที่พบในบ่อน้ำ คาดว่าจะมาจากรถบรรทุกน้ำมันที่กลับจากการส่งน้ำมันที่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งปั๊มน้ำมันของตน ตั้งอยู่ริมถนนสายเลย-ท่าลี่ เป็นสถานที่จอดรถบรรทุกน้ำมันที่สะดวกที่สุด คนขับรถมักจะแวะพักผ่อน และอาจมีการลักลอบทิ้งน้ำมันที่เหลืออยู่ในถัง เนื่องจากน้ำมันเบนซินที่ส่งออก เมื่อไปถึงประเทศเพื่อนบ้านแล้ว จะมีการเติมสารเคมีเพื่อให้เป็นสีแดงตามที่ตลาดต้องการ แต่เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายของไทย ดังนั้น เมื่อกลับมาแล้ว น้ำมันที่เหลืออยู่ก้นถัง คนขับหรือผู้ดูแลสินค้า จะแวะจอดเทน้ำมันทิ้งออกให้หมด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ซึ่งก็มักจะปล่อยเทลงในท่อระบายน้ำในปั๊ม ทั้งนี้เคยได้ให้พนักงานส่งไปให้เจ้าหน้าที่สำนักงานพลังงานจังหวัดเลยตรวจสอบแล้ว

โดยหลังจากนี้จะพยายามกำชับ และตรวจรถบรรทุกน้ำมันที่เข้ามาจอดในปั๊มไม่ให้เทน้ำมันทิ้ง และจะขอรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายกับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน และจะปรับปรุงระบบป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบกับประชาชนโดยรอบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ