เจ้าหน้าที่จัดรถรับ-ส่งประชาชน ข้ามเส้นทางน้ำท่วมอุบลราชธานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำใน จ.อุบลราชธานี สถานการณ์ยังทรงตัว หลายเส้นทางยังคงได้รับผลกระทบจากน้ำที่ท่วมสูง โดยเฉพาะบริเวณสะพานเสรีประชาธิปไตยซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างอำเภอเมืองและอำเภอวารินชำราบ ยังคงปิดเส้นทางสัญจร เจ้าหน้าที่ต้องจัดรถรับส่งประชาชน วันละ 12,000 คน

เมื่อวันที่ (14 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำในจังหวัดอุบลราชธานี ขณะนี้ยังคงทรงตัว ระดับน้ำในแม่น้ำมูลจากสถานีวัดน้ำสะพานเสรีประชาธิปไตย อยู่ที่ 10.96 เมตร บางพื้นที่เปิดช่องทางสัญจรให้รถสามารถขับผ่านได้ แต่บริเวณจุดนี้ที่เชิงสะพานรัตนโกสินทร์ 200 ปี ขนานกับสะพานเสรีประชาธิปไตย ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมจากอำเภอเมืองข้ามไปยังอำเภอวารินชำราบยังปิดเส้นทางไม่ให้รถเล็กสัญจร  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีการแก้ไขปัญหาโดยการนำรถใหญ่ให้บริการประชาชน ไปกลับระหว่าง 2 อำเภอนี้ ตั้งแต่ 06.00 น. จนถึง 21.00 น.

ท่วมหนักรอบ 17 ปี! อุบลฯ ใช้เครื่องผลักดันน้ำ 90 ตัว เร่งระบายออก

น้ำเพิ่มต่อเนื่อง! อุบลฯ ประกาศภัยพิบัติฉุกเฉิน 17 อำเภอ

โดยบรรยากาศบริเวณบริเวณเชิงสะพานเสรีประชาธิปไตยมีประชาชนมารอขึ้นรถข้ามฝั่งไปยังอำเภอวารินชำราบอย่างหนาแน่น จากการตรวจสอบเส้นทาง จากจุดนี้ไปสิ้นสุดอยู่ที่อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองวารินชำราบ อยู่ที่ 3.4 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 15 - 20 นาที

นางสาวธนภรณ์ มงคลศิลป์ ชาวอำเภอวารินชำราบ เล่าว่า ช่วงน้ำท่วมใช้บริการรถรับส่งทุกวันเนื่องจากต้องเดินทางมาทำงานในอำเภอเมือง ซึ่งหากต้องการเลี่ยงน้ำท่วมสามารถใช้เส้นพิบูลมังสาหาร รวมระยะทาง 10 กิโลเมตร แต่หากใช้เส้นสะพานเสรีประชาธิปไตย ใช้เวลาเพียง 13 นาทีเท่านั้น

ทั้งนี้ทีมข่าวทดลองนั่งรถทหารที่ใช้รับส่งประชาชนตั้งแต่เวลา 09.06 น. โดยนางสาว สมใจ ทองโส ชาวบ้านที่ใช้บริการรถคันเดียวกัน เล่าว่าเป็นผู้ที่ใช้เส้นทางนี้สัญจรเป็นประจำเนื่องจากที่ทำงานที่อำเภอวารินชำราบ โดยปกติใช้เวลา 30 นาที แต่เมื่อน้ำท่วมก็ยืดเวลาเดินทางกว่า 1 ชั่วโมง เพราะต้องนั่งเรือเข้าไปยังจุดหมายอีก1ต่อ

สำหรับบรรยากาศการรับส่งของรถทหารขนาดใหญ่นี้ไม่ต่างจากรถโดยสารสาธารณะที่มีการจอดตามป้ายที่ประชาชนต้องการลง รวมระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร มายังจุดหมาย อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองวารินชำราบ เวลา 09.18น. หรือ 12 นาที โดยรถของเจ้าหน้าที่ ในแต่ละวันจะมี25คัน สามารถรองรับประชาชนได้ประมาณ 12,000 คน โดยจะรับส่งแบบนี้ต่อไปเรื่อยเรื่อยจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ