“ธนาธร” ลุยนครปฐมเขต 5 ขอคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ธนาธร" นำทีม ส.ส.อนาคตใหม่ เดินตลาด"วัดไร่ขิง-สามพราน" ชี้แจงการลาออก "ส.ส.จุมพิตา" เพราะปัญหาสุขภาพ พร้อมขอคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อมนครปฐมเขต 5

เช้าวันนี้ วันที่ 15 ก.ย. ที่ตลาดเช้าวัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรคทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ ร่วมชี้แจงสาเหตุการลาออกจากการเป็น ส.ส.ของ นางจุมพิตา จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จ.นครปฐม ที่ประสบอุบัติเหตุ ต้องพักรักษาตัว ไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้

นี่คือ “การสั่งสอน” ของประชาชน

นายธนาธร กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณพ่อแม่พี่น้องชาวนครปฐม โดยเฉพาะชาวเขต 5 ที่ให้การสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ เลือกคุณจุมพิตาจันทรขจร เป็น ส.ส.ด้วยคะแนนท่วมท้น 34,164 คะแนน และก็ต้องขอโทษที่ ส.ส.จุมพิตา ไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้ หลังการเลือกตั้งแล้ว ประสบอุบัติเหตุ ต้องผ่าตัดสมองและพักรักษาตัว

ซึ่งแม้จะมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ แต่คาดว่าจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่งกว่าจะกลับมาเป็นปกติ ดังนั้น ไม่อยากให้พี่น้องเสียโอกาส ไม่อยากให้เสียเวลาการประชุมสภาที่ต้องเสียไป 1 เสียง คุณจุมพิตาจึงตัดสินใจลาออก เพื่อเปิดโอกาสให้เลือกตั้งผู้แทนในเขตนี้ใหม่ ตนและเพื่อนๆ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาที่ตลาดวัดไร่ขิงแห่งนี้ อ.สามพราน ก็เพื่อบอกกับพ่อแม่พี่น้องในเขตนี้ในเรื่องดังกล่าว และจะขอการสนับสนุนจากทุกท่านอีกครั้งในการเลือกตั้งใหม่ที่จะมาถึง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 20 ต.ค.นี้

ซึ่งในสภาวะที่เสียง ส.ส.พรรคฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านปริ่มน้ำ ก้ำกึ่งกันอย่างในตอนนี้ 1 เสียงของพ่อแม่พี่น้องชาวอำเภอสามพราน เขตเลือกตั้งที่  5 จ.นครปฐม อาจเปลี่ยนสมดุลทางการเมือง อาจเปลี่ยนขั้วการเมืองได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการเดินตลาดชี้แจงกับประชาชนในพื้นที่ นายธนาธร พร้อมด้วย ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางต่อไปที่วัดนครชื่นชุ่ม เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานในการลงลงมติคัดเลือกว่าที่ผู้เป็นตัวแทนของพรรคอนาคตใหม่ ลงสมัครเป็น ส.ส. ในการเลือกตั้งใหม่ของเขตดังกล่าว

ทั้งนี้ การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา มีผลคะแนน คือ นางจุมพิตา จันทรขจร พรรคอนาคตใหม่ 34,164 คะแนน, นายสุรชัย อนุดธโต พรรคประชาธิปัตย์ 18,970 คะแนน, นายระวัง เนตรโพธิ์แก้ว พรรคพลังประชารัฐ 18,741 คะแนน, นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ พรรคชาติพัฒนา 12,279 คะแนน

ศาลรัฐธรรมนูญสั่ง "ธนาธร" หยุดปฏิบัติหน้าที่

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ