น้ำป่าเขาบรรทัด ไหลท่วม 5 ตำบล อ.เมืองตราด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดตราด เมื่อวานนี้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่บนเกาะช้าง ล่าสุดเช้านี้น้ำป่าจากเขาบรรทัดไหลหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองตราด ถนนสายหลักหลายเส้นทางมีน้ำท่วมสูง รถเล็กเริ่มผ่านไม่ได้แล้ว

อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝั่งตะวันตกระวังน้ำป่า-น้ำท่วมฉับพลัน

เมื่อเวลา 7 นาฬิกาที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเขาบรรทัดไหลหลากเข้าท่วม 5 ตำบลในเขตอำเมืองตราด ได้แก่ ตำบลห้วยแร้ง ตำบลท่ากุ่ม ตำบลชำราก ตำบลตะกางและตำบลแหลมกลัด ส่งผลให้บ้านประชาชนในพื้นที่ลุ่ม พื้นที่ติดคลอง ถนนสายหลัก และถนนสายรอง ถูกน้ำท่วมสูง โดยแนวโน้ม ระดับน้ำทั้ง 5 ตำบลในช่วงเช้าที่ผ่านมายังไม่มีระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะที่ตำบลท่ากุ่ม ทั้ง 8 หมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมทั้งหมด ถนนสายหลักและสายรอง มีน้ำท่วมสูง 10-50 เซนติเมตร โดยเจ้าหน้าที่อบต.ท่ากุ่ม กู้ภัย ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมแล้ว

ส่วนที่ตำบลห้วยแร้ง บ้านประชาชนที่ติดคลองห้วยแร้ง ถูกน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านและพื้นที่การเกษตรทั้งตำบลเช่นกัน โดยเฉพาะนากุ้งในพื้นที่ต่ำมีน้ำไหลท่วมบ่อกุ้งเสียหายนับสิบบ่อ

ส่วนถนนสุขุมวิท ช่วงตำบลชำราก ตำบลตะกางและตำบลแหลมกลัด ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ทั้งขาเข้าละขาออก ที่มุ่งหน้าไปชายแดนบ้านหาดเล็ก มีน้ำท่วมสูงประมาณ 50-100 เซนติเมตร ส่งผลให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมหลายสิบหลังคาเรือน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหาร ตำรวจ อบต.และเทศบาล กำลังช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมที่เกาะช้างเริ่มคลี่คลายแล้ว เจ้าหน้าที่เตรียมเข้าสำรวจความเสียหาย ส่วนที่สะพานคลองพลูซึ่งถูกน้ำป่าพัดคอสะพานขาด เจ้าหน้าที่ยังคงสั่งปิดสะพานไม่ให้รถยนต์ผ่าน เพื่อป้องกันอันตราย และเตรียมเข้าทำการซ่อมแซมในวันนี้

เกาะติดน้ำป่าไหลบ่าท่วม อ.บ่อไร่ จ.ตราด ทำชาวบ้านติดเกาะ

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ