“บิ๊กตู่” ฉุนโดนว่าไปใต้ ไม่ไปอีสาน จวกคนกลุ่มหนึ่งไม่รักประเทศ บ่นมีแต่คนขอเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีมีคำถามรัฐบาลไม่เอาเงินไปให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม คนละ 5,000 บาท เป็นการสร้างความขัดแย้งของคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่รักประเทศ นึกถึงแต่ประโยชน์ส่วนตัว เผยอึดอัดใจมีแต่คนขอเงิน

วันนี้ (16 ก.ย.62) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้องแกรนด์ไดมอน บอลรูม อาคารอิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาบุคลากรภาครัฐ “ยุทธศาสตร์ชาติ ภาคปฏิบัติ:ร่วมขยับขับเคลื่อนภาครัฐเพื่อประชาชน”

ยอดบริจาคน้ำท่วมอุบลฯทะลุ 50 ล้านหลัง“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ไลฟ์ขอผู้ใจบุญช่วยชาวบ้าน

“ประยุทธ์” ลั่น รบ.ไม่ทอดทิ้งผู้ประสบภัยน้ำท่วม ย้ำเงิน-สิ่งของบริจาค ต้องไร้ทุจริต

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ประชาชนยังเกิดความไม่เข้าใจ วันนี้มีคำถามว่าทำไมรัฐบาลไม่เอาเงินไปให้ประชาชน คนละ 5,000 บาท เช่น น้ำท่วมทำไมไม่แจกเงิน เพราะไม่มีเงินใช้ ไม่มีเงินกินข้าว แต่ถามว่าทำได้หรือไม่ ทำไมประชาชนถึงไม่เข้าใจเลย แล้วคนกลุ่มหนึ่งก็มาพูดต่อ ว่าจะต้องทำอย่างนี้อย่างนั้น เช่นว่า ทำไมประชาชนเดือดร้อน นายกฯ จึงไม่ใช้เงินหลวง หรือไม่ลงพื้นที่ไปตรวจ ที่นี่ปะเทศไทย ถ้าเราไม่ร่วมมือกัน ก็จะแก้ไขปัญหาไม่ได้ ประเทศจะเดินหน้าต่อไปไม่ได้ ทั้งการสร้างความปรองดอง ปฏิรูป ยุทธศาสตร์ชาติ จะไปไม่ได้ 5 ปีที่ผ่านมา ทำให้จับประเด็นได้ คือ ประชาชนเคยชินกับสิ่งที่เคยได้ โดยไม่สนใจว่าจะถูกหรือผิด มีการเรียกร้องอย่างต่อเนื่องเหมือนทุกวันนี้ โดยไม่เข้าใจระเบียบราชการ

โดยวันนี้เราไม่ได้มีปัญหาแค่ระบบราชการ หรือการเมือง แต่มีปัญหาที่คนด้วย ที่กล่าวไม่ได้ตำหนิใคร เพียงแต่อยากชี้ให้ทุกคนเห็นว่าโจทก์ประเทศอยู่ตรงไหน ไม่ใช่เห็นหน้ากันก็จะขอแต่เงิน และร้องเรียนว่าเงินไม่ถึงมือโดยตรง ไม่ว่าตนจะไปไหนก็มีแต่คนขอเงิน ของบฯ ขอขึ้นเงินเดือน ตนอึดอัดใจมาก ซึ่งถ้าประเทศไทยรวย ก็อยากให้จริง ๆ ตนไม่โทษใครเพราะเขายังขาดแคลน แต่ข้าราชการต้องช่วยกันอธิบาย เพราะประชาชนไม่รู้จะขอใคร ก็ขอที่นายกฯ ตนอยากให้แต่ไม่มีเงินให้ เราต้องจัดสรรให้จากเงินในระบบ ตามขั้นตอนที่โปร่งใส ถึงมือประชาชน แต่พอไม่ให้ ก็มีคนมาพูดอย่างอื่น คนก็เชื่อกันไปหมด สื่อโซเชียลก็เฮตาม ว่าทำไมรัฐบาลไม่ช่วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ทุก ๆ วัน ไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นนายกฯ คิดว่าทำอย่างไรจะแก้ไขปัญหาของประชาชนได้ แต่ก็มีคนกลุ่มหนึ่งที่ดูเหมือนไม่รักประเทศ ออกมาพูดจา โดยคิดแต่ประโยชน์ส่วนตัว จึงขอร้องอย่าคิดถึงประโยชน์ส่วนตัว เราต้องร่วมกันสร้างสิ่งที่ถูกต้อง วันนี้มีประเด็นเช่น การช่วยเหลือน้ำท่วม ว่าทำไมรัฐบาลไม่ออกไปช่วย ทำไมนายกฯไปภาคใต้ ไม่ไปอีสาน ทำไมไม่ไปลุยน้ำกับพวกเขา ซึ่งเป็นการสร้างความขัดแย้ง ทุกคนจึงต้องช่วยกันคิดแก้ไข สร้างความเข้าใจ
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ