ผอ.รร.ดังโต้ไม่เคยเรียกเก็บเงิน นร.จ้างออแกไนซ์จัดกีฬาสี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นกระแสวิจารณ์ กรณีผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง เผยแพร่แชทลูกถูกเรียกเก็บเงิน 1300 บาท เพื่อระดมทุนจ้างออแกไนซ์จัดงานกีฬาสี ล่าสุดผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ชี้แจงไม่เคยเรียกเก็บเงินและห้ามนักเรียนจ้างออแกไนซ์ หากพบจะตัดสิทธิ์การประกวดทันที

คณะหมอลำดังอีสานร้องศูนย์ดำรงธรรมถูกเบี้ยวค่าจ้าง

ตรวจสอบงบประมาณโครงการอาหารกลางวัน จ.สุโขทัย

เมื่อวันที่ (16 ก.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดยเจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อ เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ที่โพสต์ภาพข้อความการสนทนาระหว่างเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี  โดยข้อความมีลักษณะเป็นการทวงเงินค่าจัดกีฬาสีของโรงเรียน จำนวน 2000 บาท  ซึ่งทางผู้ปกครองถามเด็กคนที่ทวงเงินว่า ทำไมจึงเรียกเก็บเงินจำนวนมาก  ซึ่งนักเรียนที่ทวงเงินก็บอกว่าเป็นการเก็บเงินเพื่อนำไปใช้จัดกีฬาสีของโรงเรียน 

หลังโพสต์นี้ถูกแชร์ในโลกโซเชียล มีคนเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมแสดงความคิดเห็นในเชิงตอบโต้กันไปมาถึงเรื่องความเหมาะสม ในการเรียกเก็บเงินจำนวนมาก เพื่อนำไปจ้างออแกไนซ์มาช่วยจัดกีฬาสีของโรงเรียน  

วันนี้ ผู้บริหารโรงเรียนดังกล่าว ออกมาชี้แจงว่าไม่มีนโยบายเรียกเก็บเงินจากนักเรียน เพื่อนำไปจ้างออแกไนซ์มาจัดงานกีฬาสี  และที่ผ่านมาทางโรงเรียนก็ได้มอบเงินสนับสนุนให้แต่ละสี จำนวน 20,000 บาท  ส่วนข้อความแชทที่ส่งต่อกันไม่ทราบว่าเป็นข้อความระหว่างผู้ปกครองของนักเรียนกับนักเรียนคนใด แต่เชื่อว่าเป็นการเรียกเก็บเงินโดยความสมัครใจกันเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อนำไปใช้ในการดูแลนักเรียนรุ่นน้อง

ด้าน นายกองค์การบริหารส่วนนักเรียน บอกว่าที่ผ่านมามีการชี้แจงผ่านทางประธานสีอย่างชัดเจน ถึงเรื่องการห้ามรวบรวมเงินจ้างออแกไนซ์มาช่วยจัดกีฬาสี แต่อาจมีบางส่วนที่มีความต้องการอยากให้กองเชียร์ของสีตนมีความโดดเด่น จึงอาจจะรวบรวมเงินกันเองในหมู่นักเรียนเพื่อจ้างออแกไนซ์ภายนอกมาช่วยจัดประกวดกองเชียร์ แต่ก็ถือว่าเป็นส่วนน้อยเท่านั้น หากเพื่อนนักเรียนคนใดไม่พร้อมที่จะร่วมจ่ายเงินสนับสนุน ก็ไม่มีการบังคับแต่อย่างใด

ปกติโรงเรียนแห่งนี้จะจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาสีอย่างยิ่งใหญ่ทุกปี เน้นที่พิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่  อย่างปีที่แล้วมีการแสดงจุดพลุรอบ สนาม การแสดงแสง สี เสียง และขบวนพาเหรดอลังการ เหมือนกับพิธีเปิดกีฬาระดับชาติ  โดยเน้นการประกวดกองเชียร์ ประกวดธิดาสี  เด็กแต่ละสีกก็จะจัดเต็มทั้งการแต่งตัว และการแสดง

ที่ผ่านมาผู้ปกครองก็มีความเห็นออกเป็น 2 ฝ่ายทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยทางฝ่ายไม่เห็นด้วยมองว่าเป็นการสิ้นเปลือง และทำให้เด็กไม่ได้ใช้ความคิดสร้างสรร แต่ใช้เงินเพื่อเอาชนะกัน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ