นร.เร่งทำความสะอาด รร.บ้านท่าเมือง จ.อุบลฯ หลังน้ำลดสู่ภาวะปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ.อุบลราชธานี ระดับน้ำลดลงต่อเนื่องแม้จะยังไม่ทำให้ในเขต อ.เมือง อ.วารินชำราบ อ.พิบูลมังสาหาร กลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ แต่ก็ทำให้ในหลายพื้นที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายมากขึ้น

เมื่อวันที่ (17 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี เป็นจุดแรกที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติหลังน้ำลด ตอนนี้อยู่ระหว่างคือการฟื้นฟู เก็บกวาดพื้นที่ โดยโรงเรียนบ้านท่าเมือง ระบุว่า น้ำท่วมครั้งนี้ทำให้สื่อการเรียนการสอนเสียหายจำนวนมากโดยเฉพาะสื่อที่จะใช้ในภาคเรียนที่สอง ทั้งนี้การฉีดน้ำทำความสะอาดห้องที่เรียนที่ว่างเปล่า เกิดขึ้นหลังเก็บ สิ่งของที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมออกทั้งหมดแล้วนี่ถึงเป็นความร่วมมือของจิตอาสาชาวบ้าน ครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านท่าเมืองสาเหตุที่ต้องฉีดน้ำซ้ำเป็นครั้งที่สอง เพราะเตรียมที่ฉีดคลอรีนฆ่าเชื้อโรค เนื่องจากกังวลว่าน้ำท่วมเป็นเวลานานอาจทำให้มีเชื้อโรคติดค้างอยู่ตามพื้นที่และอาจส่งผลกับนักเรียนในโรงเรียน แม้ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเสียงได้ แต่ว่าโรงเรียนเปิดให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ และปีที่หก เข้ามาร่วมทำความสะอาดโรงเรียน โดยถือว่าเป็นการเรียนรู้รูปแบบหนึ่งจากประสบการณ์จริง

“ประยุทธ์” ควักเงินแสน บริจาคช่วยน้ำท่วม!

กรมชลฯ เผย ระดับน้ำ จ.อุบลฯ เริ่มลดลงต่อเนื่อง คาดสิ้น ก.ย.เข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะที่น้ำท่วมครั้งนี้ ทำให้อุปกรณ์การเรียน และ ประตูหน้าต่างห้องเรียนที่อยู่ชั้น 1 ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด หลังจากนี้เตรียมวางแผนจัดซื้ออุปกรณ์ใหม่โดยจะเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่เช่นเปลี่ยนจากวัสดุที่เป็นไม้เป็นเหล็กกระจกเนื่องจากพื้นที่ตั้งของโรงเรียนอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำมีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมลักษณะนี้อีก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ