“ทรัมป์” ชี้ยังไม่ถึงเวลาเหมาะสมเยือน “เปียงยาง” ตามคำเชิญ “คิม จอง อึน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโดนัลด์ ‘ทรัมป์’ ของสหรัฐฯ เผยอาจยังไม่ถึงเวลาเหมาะสมสำหรับเดินทางเยือนกรุงเปียงยางตามคำเชิญของผู้นำเกาหลีเหนือในตอนนี้ แต่มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ กล่าวตอบผู้สื่อข่าว ถึงโอกาสในการเดินทางเยือนกรุงเปียงยาง เพื่อพบหารือกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ตามคำเชิญที่ส่งมาในจดหมายก่อนหน้านี้ โดยระบุว่า ตนคิดว่ายังไม่พร้อมสำหรับเรื่องนี้ และความสัมพันธ์ดำเนินไปอย่างยอดเยี่ยมมาก แต่ยังไม่ถึงเวลาอันเหมาะสมที่จะเดินทางไปยังกรุงเปียงยาง พร้อมเสริมว่า การเดินทางเยือนอาจเกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งในอนาคตหลังจากนี้ เนื่องจากยังต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยแวดล้อมอื่น ๆ ขณะเดียวกัน ตนก็มั่นใจว่าประธานคิมเองก็ยินดีจะเดินทางมาเยือนสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกัน

โสมแดงยิงขีปนาวุธ 2 ลูกเช้านี้ หลังตอบรับเจรจาสหรัฐฯ

สื่อเผยผู้นำเกาหลีเหนือส่งจดหมายเชิญ “ทรัมป์” เยือนกรุงเปียงยาง

สำหรับถ้อยแถลงดังกล่าวของผู้นำสหรัฐอเมริกา มีขึ้นหลังจากที่หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของเกาหลีใต้รายงานว่า ผู้นำเกาหลีเหนือส่งจดหมายเทียบเชิญ ทรัมป์ ให้เดินทางมาเยือนกรุงเปียงยาง ผ่านข้อความในจดหมายที่ส่งถึงผู้นำสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนที่แล้ว ท่ามกลางการเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์ระหว่างสองประเทศที่หยุดชะงักลงนับตั้งแต่การประชุมสุดยอดของสองผู้นำ ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงฮานอย ของเวียดนาม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนผู้นำทั้งสองจะเห็นพ้องให้ฟื้นฟูการเจรจาระดับคณะทำงานขึ้นอีกครั้ง

ในขณะที่อย่างไรก็ตาม เกาหลีเหนือยังคงดำเนินการยิงทดสอบขีปนาวุธอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ารัฐบาลเกาหลีเหนือจะเสนอให้จัดการประชุมดังกล่าวขึ้นจะตอบรับจัดประชุมสุดยอดระหว่างกันอีกครั้งในช่วงปลายเดือนนี้ก็ตาม

 

Photo : MANDEL NGAN / AFP

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ