สองสาวรับสารภาพแอบอ้างบัญชี "บิณฑ์" รับบริจาคน้ำท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ถูกมิจฉาชีพสวมรอยนำภาพ พร้อมข้อความประกาศรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดอุบลราชธานี โดยปลอมแปลงเลขบัญชีธนาคารเพื่อหลอกลวงผู้มีจิตศรัทธาให้โอนเงิน ล่าสุดสองสาวที่ก่อเหตุยอมรับสารภาพแล้ว

ยอดบริจาคน้ำท่วมอุบลฯทะลุ 50 ล้านหลัง“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ไลฟ์ขอผู้ใจบุญช่วยชาวบ้าน

“ลิซ่า BLACKPINK” บริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วม 100,000 บาท

เมื่อวันที่ (17 ก.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เดินทางเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี กรณีมิจฉาชีพนำโพสต์รับบริจาคสวมรอยของ “บิณฑ์”  โดยเปลี่ยนเลขบัญชีใหม่เป็นของหญิงสาวในจังหวัดลพบุรี  ซึ่งได้แจ้งความดำเนินคดีรวม 2 บัญชีธนาคาร  ซึ่งทางทีมงานของ “บิณฑ์” ระบุว่าพบเจ้าของบัญชีแล้ว แต่สอบถามให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการปลอมแปลง แต่เป็นญาติที่นำไปดำเนินการ 

ล่าสุด เพจข่าวนกกระจอก โพสต์คลิปวิดีโอการสนทนาระหว่าง “บิณฑ์” กับหญิงสาวที่แชร์ภาพดังกล่าว ซึ่งตอนแรกหญิงสาวปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าเป็นคนแชร์ภาพจริง ส่วนชื่อที่ปรากฎในโพสต์เป็นชื่อพี่สาว แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอาชื่อไปใส่ไว้  เมื่อสอบถามไปยังพี่สาวผู้โพสต์ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชี ก็อ้างว่าไม่รู้เรื่อง และอาจเป็นการกลั่นแกล้งกัน

แต่หลังจากถูกคาดคั้น และยืนยันว่าจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด หญิงสาวคนดังกล่าวก็ยอมรับว่าปลอมเลขที่บัญชี โดยแปะลงไปบนโพสต์ขอรับบริจาค ซึ่งทาง บิณฑ์ ได้ให้ทั้งสองคนโพสต์ประกาศหน้าเฟซบุ๊ก และโอนเงินบริจาคกลับคืนมาเพื่อช่วยเหลือน้ำท่วม

สำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม วันนี้ “บิณฑ์” ได้เดินทางไปยังจุดอพยพบ้านปากกุดหวาย อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อแจกเงินบริจาคให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอวารินชำราบ จำนวน 1,000 ครอบครัว ครอบครัวละ 5 พันบาท ที่ผ่านการคัดเลือกจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู โดยพิจารณาจากข้อมูลที่เคยนำสิ่งของไปแจก ควบคู่กับการสำรวจรายชื่อผู้เดือดร้อนของท้องถิ่น 

ส่วนการบริจาคยังไม่ปิดรับ เพราะหลังน้ำลดชาวบ้านยังต้องได้รับความช่วยเหลือ โดยจะมีการลงมติว่าจะนำเงินไปใช้อย่างไรบ้าง  สำหรับการที่ได้รับการประสานจากทางโฆษกรัฐบาล ให้เข้าร่วมรับโทรศัพท์รายการพิเศษของทางรัฐบาล เพื่อรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้น ขณะนี้ยังติดภารกิจที่จังวหัดอุบลราชธานี จึงให้นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เข้าร่วมรับโทรศัพท์รับเงินบริจาคกับนายกรัฐมนตรีแทน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ