พิษน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมตัวเมืองตราด เสียหายหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปริมาณฝนที่ตกหนักต่อเนื่องบนเทือกเขาบรรทัดก่อนหน้านี้ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาที่เขต อ.เมือง จ.ตราด ล่าสุดสถานการณ์น้ำเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ปรากฏว่าความเสียหายในพื้นที่ค่อนข้างหนัก

นครศรีธรรมราช เฝ้าระวังน้ำหลากจากเขาหลวง

อีสานฝนตกต่อเนื่อง เพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ ต้องเร่งระบาย

เมื่อวันที่ (17 ก.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต.ท่ากุ่ม  อ.เมืองตราด เป็นจุดเดียวกับที่เมื่อตอนเที่ยงเรามายืนรายงาน จะเห็นว่าระยะเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง น้ำที่เคยท่วมขังอยู่ตอนแรก ตอนนี้แห้งไปหมดแล้ว นั่นเป็นเพราะว่าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากนั้นอยู่ใกล้ทะเล การระบายน้ำทำได้ง่าย แม้น้ำป่าที่หลากลงมาจะท่วมขังอยู่เพียงแค่วันเดียว แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นกลับรุนแรงไม่ต่างจากพื้นที่ที่ท่วมเป็นเวลานาน

หลังจากที่น้ำทะเลเลิกหนุนสูง ระดับน้ำที่ท่วมขังตามหมู่บ้านต่างๆ จากน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาจากเทือกเขาบรรทัด ก็ลดระดับลงไปด้วย จนขณะนี้เขตชุมชนกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ประชาชนต่างๆ ก็เริ่มทยอยเข้าไปเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านเรือน รวมถึงตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

แม้น้ำป่าจะหลากลงมาท่วมเพียงแค่วันเดียว แต่ความเสียหายกลับกระทบหนัก เพราะน้ำมาเร็วและแรง ชาวบ้านจึงไม่มีใครเตรียมตัวทัน

ตัวอย่างเช่นเกษตรกรเลี้ยงกุ้งขาวรายนี้ ลงทุนไปแล้วหลายแสนบาท น้ำป่าพัดมาเพียงแค่คืนเดียว ทำให้กุ้งออกไปจากบ่อเกือบหมด ส่วนที่ยังอยู่ก็มีสภาพน็อคน้ำ เจ้าของต้องจ้างรถมาสูบน้ำออก เพื่อจับกุ้งที่ยังไม่โตเต็มวัยออกไปขายแม้จะไม่ได้ราคา แต่ก็ดีกว่าปล่อยให้เน่าตายคาบ่อทั้งหมด ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่ากุ้งที่ยังเหลืออยู่ในบ่อนั้นจะขาดทุนไปเท่าไหร่

นอกจากที่ ต.ท่ากุ่ม แล้ว ทีมข่าวไปสำรวจที่ ต.ชำราก ซึ่งเป็นอีกจุดที่โดนน้ำป่าไหลหลากลงมาเช่นกัน  แม้ตอนนี้น้ำจะแห้งแล้ว แต่ความเสียหายก็หนักไม่ต่างจากที่ ต.ท่ากุ่ม

สภาพพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย ข้อมูลจากนายอำเภอเมืองตราด ระบุว่า พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนัก คือพื้นที่ติดเทือกเขาบรรทัดเกือบทั้งหมด ไล่ตั้งแต่ ต.ห้วยแร้ง ท่ากุ่ม ตะกาง ชำราก ไล่มาถึง แหลมกลัด ซึ่งพื้นที่ที่ไฮไลท์สีแดง 3 ตำบล ก็คือพื้นที่ที่กระทบหนักที่สุด และถูกประกาศให้เป็นเขตประสบภัยพิบัติและเขตให้ความช่วยเหลือภัยพิบัติเรียบร้อยแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ