“บิณฑ์” ลั่นไม่มีใครบังคับ มาด้วยใจ อวยเชียร์ “ลุงตู่” มาตลอด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ร่วมรายการพิเศษรับสายบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วม กระตุ้นทุกหน่วยงานช่วยผู้ประสบภัย ด้านบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นั่งเครื่องจากอุบลราชธานี ร่วมงานรับสายช่วยน้ำท่วม ยืนยันไม่มีใครบังคับ

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (17ก.ย.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาร่วมจัดรายการพิเศษ "ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม" โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งด้านชีวิตและที่อยู่อาศัย ไปจนถึงการประกอบอาชีพ แม้ล่าสุดปริมาณน้ำอาจทรงตัวลดระดับลงในทุกพื้นที่ แต่ยืนยันว่าทุกหน่วยงานต้องทำงานหนักต่อไป ซึ่งรัฐบาลจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ แต่กำลังของรัฐบาลไม่เพียงพอ จึงต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจทั้งประเทศ หวังว่าการช่วยเหลือจะเป็นกำลังใจสำคัญให้ผ่านพ้นวิกฤตเหล่านี้ไปได้

“ลิซ่า BLACKPINK” บริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วม 100,000 บาท

นายกฯยันไม่ล่าช้าแก้น้ำท่วม ชวน ปชช.บริจาคช่วย

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ไปรอรับโทรศัพท์ผู้ที่จะโทรเข้ามาบริจาค โดยประชาชนคนแรกที่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี คือ นายสิทธิชัย จันทร์ผา จากจังหวัดกรุงเทพมหานคร บริจาคเงินจำนวน 1,000 บาท และล่าสุด ยอดบริจาคที่ประชาชนร่วมบริจาคช่วยเหลือผุ้ประสบอุทกภัย ในรายการพิเศษ "ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม" มียอดร่วม 263,578,890.00 บาท

โดยภายในงานนี้ได้มีศิลปินดารา เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และหนึ่งในนั้นคือ นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมรายการ ระบุว่า การเดินทางมาในวันนี้มาด้วยความบริสุทธิ์ใจไม่มีใครบังคับ เพราะอยากจะมาช่วยเหลือประชาชน รวมถึงไม่มีใครขอร้อง หรือบังคับ เนื่องจากมาด้วยใจ ซึ่งรัฐบาลไม่มีการประสานไปและเป็นการเดินทางมาด้วยตนเอง ในฐานะนักแสดง

สำหรับการประเด็นที่เปรียบการช่วยเหลือของตนและรัฐบาลนั้น นายบิณฑ์ ยืนยันว่า สิ่งที่ทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้คิดถึงเกี่ยวกับรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรี เพียงแต่เห็นภาพประชาชนในพื้นที่และรู้สึกสงสารเลยอยากช่วยก่อน เพราะคิดว่าเงิน 1 พันบาทสำคัญต่อผู้ประสบภัย และเงินถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญในขณะนี้ พร้อมกล่าวว่ารู้สึกอึดอัดที่มีการโยงหลายประเด็นใน โซเชียลมีเดียว เพราะส่วนตัวก็เชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ มาโดยตลอด และไม่มีอะไรเกี่ยวกับเรื่องการเมือง รวมถึง ไม่มีการเคลียร์ใจกับรัฐบาล เพราะนายกรัฐมนตรีทราบดีว่าตนเองไม่มีเจตนาในเรื่องอื่น ส่วนเงินในรายการของรัฐบาลก็จะเป็นหน้าที่นายกรัฐมนตรี ส่วนเงินของตนที่ได้รับบริจาคมาจะมาร่วมกับรัฐบาลหรือไม่ขอคิดดูก่อน ว่าจะดำเนินการอย่างไร ขณะนี้ยอด 300 ล้านบาทเข้าไปแล้ว แต่รับรองว่าโปร่งใสแน่นอน และที่มีการแอบอ้างบัญชีโดนจับหมดแล้วก็เห็นใจ เพราะบางกลุ่มเป็นแค่เยาวชน

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า ขณะนี้มีปัญหาอุทกภัยในหลายพื้นที่ จึงชวน ส.ส. และรัฐมนตรีของพรรคทั้งหมด รวม 56 คน พร้อมใจกันบริจาคเงินเดือน 1 เดือน เฉลี่ยคนละ 100,000 บาท รวม 5,600,000 บาท มอบให้กับ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เพื่อสนับสนุนภารกิจช่วยน้ำท่วม ซึ่งยืนยันว่าไม่ใช่การแย่งซีนนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการสนับสนุน เพราะรัฐบาลเป็นตัวกลางในการเชื่อมจิตใจและศรัทธาของประชาชน

สองสาวรับสารภาพแอบอ้างบัญชี "บิณฑ์" รับบริจาคน้ำท่วม

ส่วนกรณีนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ถูกมิจฉาชีพสวมรอยนำภาพ พร้อมข้อความประกาศรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดอุบลราชธานี โดยปลอมแปลงเลขบัญชีธนาคารเพื่อหลอกลวงผู้มีจิตศรัทธาให้โอนเงิน โดยวานนี้ นายบิณฑ์  เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.วารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งทางทีมงานของ บิณฑ์ ระบุว่า พบเจ้าของบัญชีแล้ว แต่สอบถามให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการปลอมแปลง แต่เป็นญาติที่นำไปดำเนินการ 

ด้าน เพจข่าวนกกระจอก โพสต์คลิปวิดีโอการสนทนาระหว่าง บิณฑ์ กับหญิงสาวที่แชร์ภาพดังกล่าว ซึ่งตอนแรกหญิงสาวปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าเป็นคนแชร์ภาพจริง ส่วนชื่อที่ปรากฎในโพสต์เป็นชื่อพี่สาว แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอาชื่อไปใส่ไว้ เมื่อสอบถามไปยังพี่สาวผู้โพสต์ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชี ก็อ้างว่าไม่รู้เรื่อง และอาจเป็นการกลั่นแกล้งกัน แต่หลังจากถูกคาดคั้น และยืนยันว่าจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด หญิงสาวคนดังกล่าวก็ยอมรับว่าปลอมเลขที่บัญชี โดยแปะลงไปบนโพสต์ขอรับบริจาค ซึ่งทาง บิณฑ์ ได้ให้ทั้งสองคนโพสต์ประกาศหน้าเฟซบุ๊ก และโอนเงินบริจาคกลับคืนมาเพื่อช่วยเหลือน้ำท่วม

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ