รัฐบาลย้ำโปร่งใส เงินทุกบาทใช้บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลยืนยัน โปร่งใส ตรวจสอบได้ เงินทุกบาทที่ได้รับบริจาคจะนำไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้ชาวอีสานที่ประสบภัยน้ำท่วม

หลังจากได้ทำการเปิดรับบริจาค เพื่อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งรัฐ เอกชน และประชาชน ที่ร่วมใจกันบริจาคเงินช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสาน

“ประยุทธ์” ลั่น รบ.ไม่ทอดทิ้งผู้ประสบภัยน้ำท่วม ย้ำเงิน-สิ่งของบริจาค ต้องไร้ทุจริต

โดยเงินทุกบาททุกสตางค์จากการบริจาคนี้ จะนำไปช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ให้พี่น้องประชาชนอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ และทั่วถึง ตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาค

โดยการรับบริจาคเข้าบัญชีกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นกองทุนที่เปิดไว้เพื่อรองรับผู้ที่ประสงค์จะร่วมบริจาคช่วยเหลือประชาชนในยามที่ประสบภัยในช่วงเวลาต่างๆ และรัฐบาลทำหน้าที่ดูแลและเป็นตัวกลางนำเงินบริจาคนี้ส่งให้ประชาชนที่ประสบภัย โดยมีกระบวนการที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อให้เงินบริจาคนี้ถึงมือประชาชนอย่างแท้จริง

ที่จ.นครราชสีมา หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ได้ระดมรับบริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ไปแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องชาวจ.อุบลราชธานี ที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วม

ซึ่งรวบรวมได้เป็น สิ่งของเครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค บริโภค จำนวน 2,000 ชุด เงินสดจำนวน 155,000 บาท และยังได้รวมถึงสิ่งของที่จำเป็นในครัวเรือน เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้อง ชาว จ.อุบลราชธานี เป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งนี้

นายกฯยันไม่ล่าช้าแก้น้ำท่วม ชวน ปชช.บริจาคช่วย

นายกฯยันไม่ล่าช้าแก้น้ำท่วม ชวน ปชช.บริจาคช่วย

“ลิซ่า BLACKPINK” บริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วม 100,000 บาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ