กองทัพเรือสหรัฐฯยอมรับคลิปยูเอฟโอเป็นของจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเรือสหรัฐยอมรับว่าคลิปวิดีโอนักบินเผชิญหน้ากับวัตถุไม่ทราบชนิดกลางอากาศ หรือที่เรียกกันติดปากว่า ยูเอฟโอ ซึ่งถูกเปิดเผยระหว่างปี 2017 ถึงปี 2018 เป็นของจริง ไม่มีการตัดต่อ แต่ยังไม่สรุปว่าสิ่งที่เห็นในคลิปคืออะไร

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2004 มีทั้งหมด 3 คลิปด้วยกัน ซึ่ง องค์กรให้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และอวกาศที่มีชื่อว่า To The Stars Academy of Arts & Sciences นำมาเผยแพร่ในช่วง ธ.ค. 2017 ถึง เดือน มี.ค ปี 2018

เปิดภาพใหม่! เครื่องบินเอฟ18 สหรัฐฯ เผชิญหน้ายูเอฟโอ

อดีตเจ้าหน้าที่เพนตากอน เผยคลิปเครื่องบินรบสหรัฐฯ เผชิญหน้ายูเอฟโอ

โดย โจ กราดิสเชอร์ โฆษกกองทัพเรือสหรัฐฯ ระบุว่าคลิปวิดีโอเหล่านี้ถูกจัดให้เป็นข้อมูลที่นำมาเปิดเผยต่อสาธารณะได้และเป็นของจริง

อย่างไรก็ตาม กองทัพเรือ เรียกวัตถุที่พบเห็นในคลิปว่าเป็นปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถระบุสาเหตุได้ หรือ UAP ( Unidentified Aerial Phenomena )  ซึ่งเป็นคำทางการที่นำมาใช้แทนคำว่า วัตถุการบินไม่ทราบชนิด หรือ  UFO ( unidentified flying object )

โดยกราดิชเชอร์ระบุว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งมากระหว่างการฝึกซ้อมของกองทัพเรือ แต่นักบินมักหลีกเลี่ยงที่จะรายงานให้ทราบ เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับการให้คำนิยามของสิ่งที่พบ และมีหลากหลายทฤษฎีเกี่ยวกับปรากฏการณ์ปริศนาเช่นนี้

กราดิสเชอร์ ยืนยันว่ากองทัพเรือสนับสนุนให้ผู้เข้าร่วมการฝึกบินรายงานเหตุการณ์ UAP เนื่องจากส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของนักบิน  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ