จีนส่ง 5 สัตวแพทย์ ผ่าซาก “ช่วงช่วง” วันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีนส่ง 5 สัตวแพทย์ ผ่าพิสูจน์ซาก “ช่วงช่วง” วันนี้ เผยประวัติครอบครัวอายุอยู่ที่ 18-20 ปี ด้านกงสุลจีนขอให้ตามข่าวทางการ

สัตวแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าจากประเทศจีน เดินทางถึงเชียงใหม่แล้ว โดยทางองค์การสวนสัตว์ ได้หารือด่วนช่วงกลางดึกที่ผ่านมา  ก่อนจะเริ่มลงมือผ่าซากแพนด้า ช่วงช่วง ในวันนี้(19 ก.ย.) 

สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดให้วางดอกไม้ไว้อาลัย “ช่วง ช่วง”

ลาก่อน “ช่วงช่วง” ทูตเชื่อมสัมพันธ์ “ไทย - จีน”

โดยการพิสูจน์หาสาเหตุการตายจะมีขึ้นในวันนี้ (19 ก.ย.) โดยสัตวแพทย์ชาวจีน 5 คน และผู้เชี่ยวชาญจากสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ประเทศจีน จะทำงานร่วมกับสัตวแพทย์ไทย เจ้าหน้าที่องค์การสวนสัตว์

สุเมธ กมลนรนาถ  รอง ผอ.องค์การสวนสัตว์  เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลประวัติครอบครัวของ ช่วงช่วง พบว่า อายุขัยเฉลี่ยอยู่ในช่วง 18 -20 ปี คือ  พ่อของช่วง ช่วง มีชีวิตก่อนตายอายุ 20 ปี แม่มีอายุ 18 ปี  ส่วนพี่น้องของช่วง ช่วง มีอายุขัยน้อยกว่า โดยเปรียบเทียบอายุแพนด้ากับคน ช่วงช่วง จะมีอายุเทียบเท่าคนที่มีอายุ 90 ปี

ส่วนซากของช่วงช่วง  หลังการผ่าพิสูจน์ ตามสัญญาที่ทำไว้กับประเทศจีน จะต้องนำกลับ ไปยังสถานที่กำเนิดคือเมืองเฉินตูทุกชิ้นส่วน 

ขณะที่แพนด้าอีกหนึ่งตัวที่เหลือ หรือ “หลินฮุ่ย” นั้นทางองค์การสวนสัตว์ยังไม่สามารถระบุได้ว่าทางการจีนจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ว่าจะนำกลับหรือให้เลี้ยงต่อ หรือจะส่งแพนด้าตัวใหม่มาทดแทนช่วงช่วง เพราะเป็นการดำเนินการระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลจีน  สวนสัตว์เชียงใหม่มีหน้าที่แค่รับดูแลเพื่อจัดแสดง

ขณะที่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พานาย เหริน ยี่เชิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ มาวางดอกไม้ ไว้อาลัยแก่แพนด้าช่วงช่วง

โดยจังหวะหนึ่งนายเหริน พูดให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในวันนี้ (19 ก.ย.) จะร่วมสังเกตการณ์การผ่าชันสูตร ช่วง ช่วง ด้วย

นายเหริน เปิดเผยว่า ทางการจีนได้แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้ แต่ยังให้คำตอบอะไรไม่ได้ว่าจะดำเนินการอย่างไร ขอให้ทุกฝ่าย   รอผลยืนยันจาก การผ่าพิสูจน์ซากช่วงช่วง ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ก่อน  ถึงจะรู้ว่า ต้องทำอย่างไรต่อกับ หลินฮุ่ย

สวนกระแสข่าวลือต่างๆ ที่ออกไปทางด้านไม่ดี นายเหรินขอให้ยุติ และขอให้สื่อมวลชนเฝ้าติดตามข้อมูลจากทางการเท่านั้น

ส่วนการพิสูจน์หาสาเหตุการตายจะมีขึ้นในวันนี้ (19 ก.ย.) โดยสัตวแพทย์ชาวจีน 5 คน และผู้เชี่ยวชาญจากสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ประเทศจีน จะทำงานร่วมกับสัตวแพทย์ไทย เจ้าหน้าที่องค์การสวนสัตว์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ