“วิษณุ” ไม่ขอชี้แจงอะไรอีก หลังถูกอภิปราย “ดึงฟ้าต่ำ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วิษณุ” ปัดชี้แจง หลังถูกพรรคฝ่ายค้านอภิปรายข้อหา "ดึงฟ้าต่ำ" ย้ำทุกอย่างบรรยากาศเป็นไปด้วยดี

หลังรัฐบาลผ่านการชี้แจงประเด็นที่ถวายสัตย์ไม่ครบไปเมื่อวานนี้ โดยนายวิษณุ เครืองาม ชี้แจงแทนนายกรัฐมนตรี  ซึ่ง นายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย บอกว่า คำพูดชี้แจงของนายวิษณุ เป็นการดึงสถาบันมาเกี่ยวข้องกับการเมือง วันนี้นายวิษณุบอกว่าไม่ตอบเรื่องนี้ แต่พอใจภาพรวมการอภิปรายทั้งหมด

"วิษณุ"อ้างกฎหมาย ครม.แจงปมถวายสัตย์ฯ แทนนายกฯ ได้

"วิษณุ" แจงแทน "ประยุทธ์" ปมถวายสัตย์ฯ เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ที่ทำเนียบรัฐบาลระบุถึงประเด็นที่ นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน อภิปรายในสภาฯ ว่า  ดึงสถาบันพระมหากษัตร์มาเกี่ยวข้องกับการเมือง “ดึงฟ้าต่ำ” ซึ่งประเด็นนี้ นายวิษณุ ตอบเพียงสั้นๆว่า “ไม่ขอชี้แจงอะไรอีก”

ส่วนการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติเมื่อวานนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยดี แม้ฝ่ายค้านคำถามจะซ้ำๆกันบ้าง แต่การอภิปรายตามมาตรานี้เป็นเรื่องน่าส่งเสริม

สำหรับการแถลงพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ตอนนี้มีการดำเนินการเตรียมความพร้อม เพราะสภาฯ ปิดสมัยประชุมแล้ว แต่จะมีการเปิดประชุมสามัญ 17 - 20 สิงหาคม สำหรับขั้นตอนนั้นจะเข้า  คณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณา และ ส่งต่อให้สภาฯ

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านโจมตีว่า แถลงนโยบายไม่ชี้แจงแหล่งที่มานั้น จะได้ชี้แจงผ่านการแถลง พ.ร.บ.  งบประมาณในแหล่งที่มาของรายได้อย่างรายละเอียดให้

ส่วนกรณีที่หน่วยงานภาครัฐบริจาคเงินให้รัฐบาลนั้น ทำได้หรือไม่ นายวิษณุบอกว่า ทำได้ ไม่มีปัญหาเพราะเคยทำมาหลายหนแล้ว กระทรวงต่างๆ สามารถ ใช้เงินบริจาคหรือกำไรจากรัฐวิสาหกิจที่มีอยู่มาบริจาคให้ผู้ประสบภัยหรือรัฐบาลได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ