วิกฤตฝุ่นอินโดฯ เข้าสงขลาอีกระลอก - หาดใหญ่หนักสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมมลพิษ รายงานสภาพอากาศที่ภาคใต้ โดยจังหวัดยะลา และจังหวัดสงขลา เผชิญวิกฤตฝุ่นละอองไฟป่าจากประเทศอินโดนีเซียระลอกใหม่ เป็นวันที่ 2 โดยที่สงขลา อำเภอหาดใหญ่หนักที่สุด กลายเป็นเมืองในหมอก

เมื่อวันที่ (19 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 ในพื้นที่จังหวัดสงขลา เกินมาตรฐานในระดับที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ทั้งรายชั่วโมง และค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุด กลายเป็นเมืองในหมอก มีค่าฝุ่น PM 2.5 เฉลี่ยเกิน 100 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และยังมีแนวโน้มสูงขึ้น ประชาชนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นควันพิษ โดยเฉพาะเด็กที่ไปโรงเรียนในช่วงเช้า ต่างใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นควันแล้ว จนกว่าสถานการณ์หมอกควันจะคลี่คลาย

สิงคโปร์พบมลพิษอากาศพุ่งเกินมาตรฐานจากควันไฟป่าอินโดฯ

ดาวเทียมเผยจุดไฟป่าอินโดฯ พุ่งไม่หยุด-ส่งหมอกควันปกคลุมเพื่อนบ้าน

สำหรับวันนี้ (19 ก.ย.62) เวลา 9.00น. กรมควบคุมมลพิษรายงานสภาพอากาศที่ ที่ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีค่าฝุ่น PM 2.5 อยู่ที่ 70 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และมีค่า AQI อยู่ที่ 149 ซึ่งอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ อีกจุดหนึ่งคือ ที่จังหวัดยะลา ที่ตำบลสะเตง อำเภอเมือง มีค่าฝุ่น PM 2.5 อยู่ที่ 58 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และค่า AQI อยู่ที่ 119 อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพเช่นเดียวกัน

ขณะที่วิกฤตหมอกควันพิษที่จังหวัดยะลาล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา โดยกลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวะอนามัย ได้สั่งการให้ ทุกสำนักงานสาธารณสุขอำเภอและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จัดเตรียมหน้ากากอนามัย ให้กับกลุ่มเสี่ยง คนชรา ผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ โรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งมีอยู่ จำนวนกว่า 1 แสน 5 หมื่นราย และประชาสัมพันธ์ลดการออกกำลังกายในกลางแจ้ง

นอกจากนี้ เบื้องต้นทางกองโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดส่งหน้ากากป้องกันฝุ่นละออง มาเพิ่มให้จังหวัดยะลาและจังหวัดสงขลา จังหวัดละ 20,000 ชิ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ