​โรงรับจำนำคึกคักรับเปิดเทอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรดาผู้ปกครองต่างหาช่องทางต่างๆ ในการหารายได้ในช่วงใกล้เปิดเทอม และที่นิยมกันก็คือ การนำของมีค่าไปจำนำ ทำให้บรรยากาศตามโรงรับจำนำต่างๆ เป็นไปอย่างคึกคัก


วันนี้ (6 พ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อแม่ผู้ปกครองในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ พากันนำของมีค่า มาใช้บริการที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กันอย่างคึกคัก เพื่อนำเงินไปจ่ายเป็นค่าเทอม ซื้อชุดนักเรียน เครื่องเขียน และอุปกรณ์การเรียนให้กับบุตรหลานในช่วงใกล้เปิดเทอมนี้ สิ่งของส่วนใหญ่ที่นำมาจำนำจะเป็นทองคำรูปพรรณมากกว่าร้อยละ 95 เนื่องจากจะได้รับวงเงินมากถึงบาทละ 14,500 บาท


สถานธนานุบาลฯ เปิดเผยว่า ได้เตรียมวงเงินรับจำนำไว้รองรับกว่า 200 ล้านบาท โดยคาดว่าในช่วงนี้จะมีผู้มาใช้บริการมากกว่า 700 รายต่อวัน และต้องใช้วงเงิน 5,000,000 -6,000,000 ล้านบาท จากช่วงปกติมีผู้มาใช้บริการเพียงวันละ 100-200 คนเท่านั้น


เช่นเดียวกับที่จ.พัทลุง ที่ชาวบ้านส่วนใหญ่กำลังประสบปัญหาราคายางพารา และราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำ ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองในอ.ตะโหมด ต้องหันมาใช้บริการจากโรงรับจำนำเทศบาล ต.แม่ขรี กันเป็นจำนวนมาก โดยสิ่งของส่วนใหญ่จะเป็นทองรูปพรรณ เพื่อนำเงินที่ได้ไปซื้ออุปกรณ์การเรียน และเสื้อผ้าให้กับบุตรหลาน ขณะที่ทางโรงรับจำนำก็มีการสำรองเงินสดไว้รองรับกว่า 20 ล้านบาท ในช่วงนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ