เพื่อนสนิท เชื่อลันลาเบลถูกยาเสียสาวหยดลงในเครื่องดื่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเสียชีวิตของพริตตี้สาว ลันลาเบล แม้ว่าขณะนี้ต้องรอผลการตรวจร่างกายจากแพทย์อย่างละเอียด และยังไม่สามารถสรุปได้ว่า อะไรคือสาเหตุของการเสียชีวิต แต่ในมุมของผู้ที่ทำงานพริตตี้ ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าอาการของลันลาเบลก่อนเสียชีวิต เคยเกิดขึ้นกับพริตตี้หลายคน และเชื่อว่าถูกหยอดยาชนิดหนึ่งที่คนที่ทำงานในวงการนี้เรียกว่ายาเสียสาว

แม่-แฟนพริตตี้ “ลัลลาเบล” ติดใจสาเหตุการตาย - รอผลชันสูตร

ตำรวจเร่งหาหลักฐานปม “ลัลลาเบล” รู้ผล DNA “น้ำอุ่น” ใน 48 ชั่วโมง

กลุ่มเพื่อนของลันลาเบล ต่างแสดงความเห็นประเด็นที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งเชื่อว่า  ลันลาเบล น่าจะถูกหยอดยาที่เรียกว่า  สำหรับยาเสียสาวที่ว่านี้ เรียกว่า GHB หรือชื่อเต็มๆ คือ gamma-Hydroxybutyric (แกมมา ไฮดรอกซี บูเทอริก) หรือตอนนี้ต้องเพิ่มว่าเป็น “ยาเสียหนุ่ม” ด้วย เพราะยาชนิดนี้มีผลออกฤทธิ์กระตุ้นระบบประสาท ทำให้รู้สึกตื่นตัว รู้สึกสนุก รวมถึงการกระตุ้นให้อยากมีเพศสัมพันธ์ด้วย ปัจจุบันมักพบในสถานบันเทิงต่างๆ

ข้อมูลจากภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่าในทางการแพทย์ยาชนิดนี้เคยใช้ในการวางสลบ การผ่าตัด การทำคลอด รักษาโรคบางโรค เช่น โรคง่วงหลับ โรคพิษสุราเรื้อรัง มีการควบคุมการใช้ที่เข้มงวดโดยแพทย์ แต่ยาตัวนี้ถูกถอนออกจากบัญชียาในประเทศไทยแล้ว ตั้งแต่ปี 2533

โดยลักษณะของยา GHB มีทั้งชนิดเม็ด ชนิดผง หรือชนิดเหลว แต่ที่นิยมใช้ จะเป็นลักษณะเหลวใส เพราะใช้ง่าย มีรสเค็มเล็กน้อยกลมกลืนกับเครื่องดื่ม ในตลาดมืดจะเรียกว่า Liquid X หรือ Liquid E สามารถผสมกับเครื่องดื่มได้โดยที่เราไม่รู้ว่ามีส่วนผสมของยาชนิดนี้อยู่ และเมื่อโดนยาชนิดนี้ อาการจะแตกต่างกันไปตามขนาดยาที่ได้รับ หากได้รับปริมาณมากก็มีโอกาสเสียชีวิตได้

ในกรณีที่ได้รับปริมาณยาไม่มาก ช่วง 5-10 นาทีแรก จะมีอาการมึนงง คลื่นไส้ อาเจียน เคลื่อนไหวลำบากและหากได้รับปริมาณยาขนาดสูง อาจทำให้เกิดการกดการทำงานของสมอง กดการทำงานของระบบหายใจ หมดสติ หรือเกิดการเสียชีวิตได้  หรือหากได้รับร่วมกับยาเสพติดอื่นๆ หรือแอลกอฮอล์ ก็จะทำให้เกิดผลเสียที่มากกว่าหลายเท่า

ด้านอาจารย์สกลกฤษณ์ เอกจักรวาล อาจารย์ประจำหลักสูตรอาชญาวิทยาและนิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยในรายการเป็นเรื่องเป็นข่าวว่า ยังต้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่าสาเหตุการเสียชีวิตของลัลลาเบล มีต้นเหตุจากอะไร ซึ่งต้องตรวจว่ามีสารเสพติดหรือสารชนิดใดหรือไม่ ที่จะมีผลให้เกิดปฏิกิริยากับแอลกอฮอล์ หากมีจะมีช่องทางที่เข้าสู่ร่างกายทางไหน ผสมในอาหาร หรือเครื่องดื่ม ซึ่งต้องดูในรายละเอียด แต่หากเจอสารในร่างกายก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าใครถูกผิด ซึ่งหลักฐานจากการตรวจจะทำให้เห็นเจตนาและพฤติกรรมก่อนเสียชีวิต ว่ามีการบังคับให้กินหรือไม่

ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดที่น้ำอุ่นนำร่างลันลาเบลขึ้นไปที่คอนโด จะเห็นว่า แขนยังสวิงอยู่ ซึ่งพอจะบอกได้ว่าเพิ่งเสียชีวิต หรือ ยังไม่เสียชีวิต แต่ภาพที่น้ำอุ่นนำร่างของลันลาเบลลงมาจากห้องพัก จะเห็นว่า แขน และ ขา ไม่ขยับ มีการทิ้งน้ำหนักตัว สิ่งเหล่านี้จะสามารถทำให้เห็นเวลาการตายได้ โดยหลักการแพทย์การแข็งตัวของกล้ามเนื้อจะเกิดขึ้นหลังเสียชีวิต เริ่มจากกล้ามเนื้อขนาดเล็ก คือขากรรไกร นิ้วมือ แขน ขา ลำตัว โดยจะแข็งตัวพร้อมๆกัน อธิบายง่ายๆคือ เมื่อเสียชีวิต ขากรรไกรจะเริ่มแข็ง หลังจากนั้นอีก 2 ชั่วโมง กล้ามเนื้ออื่นจะไม่ขยับตามลำดับ ซึ่งส่วนหนึ่งแพทย์จะดูจากสิ่งนี้เพื่อดูว่าเสียชีวิตมาแล้วกี่ชั่วโมง และในแนวทางการสืบสวนก็จะนำมาเปรียบเทียบว่าเสียชีวิตในช่วงเวลาเดียวกันกับที่น้ำอุ่นพาขึ้นคอนโดหรือไม่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ