น้ำป่าไหลหลาก เอ่อท่วมโรงเรียนกาญจนบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมโรงเรียนสมเด็จพระปิยะมหาราชรมณียเขต จ.กาญจนบุรี ครูและนักเรียนต้องอยู่แต่ในชั้น 2 ของอาคาร หลังน้ำป่าไหลหลากจากพื้นที่ป่าเขา ไหลเข้าท่วมพื้นที่อาคารชั้นที่1 จนเกือบมิด รถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เพราะกระแสน้ำมีความรุนแรงมาก

ล่าสุดเช้าวันนี้ น้ำได้ลดระดับลงแล้ว ทหาร ตำรวจ และจิตอาสาเข้าไปช่วยสำรวจและตรวจสอบความเสียหาย พบถนนในโรงเรียนพังยาว 400 เมตร ไม่สามารถสัญจรได้ ห้องเรียนเสียหาย 10 ห้อง คอมพิวเตอร์ จักรเย็บผ้า รวมถึงข้อสอบเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นได้ให้นักเรียนเข้าเรียนห้องที่ไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

ฝนตกหนักโคลนทะลักเข้าหอพัก รร.ชายแดนท่าสอง

น้ำป่าหลากท่วมริมคลองทับปริก จ.กระบี่ เตือนพื้นที่เสี่ยง 8 อำเภอเฝ้าระวัง

ขณะที่ที่จังหวัดนครพนม สถานการณ์น้ำเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ ระดับน้ำโขงลดลงอย่างรวดเร็ว ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 5 เมตร ห่างจุดวิกฤต 8 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำก่ำ บรรเทาความเดือดร้อนประชาชน โดยน้ำโขงลดระดับลงวันละประมาณ 30-50 เซนติเมตร ส่งผลดีต่อลำน้ำสาขาสายหลักที่เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือน และไร่นาประชาชน //ด้านชลประทานจังหวัดนครพนม เร่งระบายน้ำในลำน้ำก่ำ ลำน้ำบัง ที่รับน้ำมาจากหนองหาร จังหวัดสกลนคร พร้อมรับมือหากมีฝนตกหนักทิ้งท้ายฤดู

ส่วนเกษตรกรริมฝั่งแม่น้ำโขง ในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอธาตุพนม เตรียมพื้นที่ปลูกผักสวนครัวรับฤดูหนาวแล้ว เตรียมขายทั่วภาคอีสานช่วงเทศกาลออกพรรษาและปีใหม่ โดยในช่วงนี้ ในช่วงเช้าอุณหภูมิเริ่มลดลง ทำให้พื้นที่ริมน้ำโขง เริ่ม สัมผัสอากาศเย็น และมีหมอกลงบางพื้นที่ เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 5 เตือนสภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ซึ่งจะมีผลกระทบไปจนถึงวันที่ 25 กันยายนที่จะถึงนี้

โดยช่วงวันที่ 20-22 กันยายน ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนองบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพมหานครและภาคตะวันออก

จากนั้นในช่วงวันที่ 23-25 กันยายน 2562 ประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส โดยจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือและภาคกลางตอนบนจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ