แตกตื่นทั้งชุมชน อุ้มลูกหลานหนีวุ่น พบเข้เดินวนเวียนอยู่ใต้ถุนบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวแม่สอดแตกตื่น อุ้มลูกหลานหนีออกบ้านกันทั้งชุมชน จระเข้ตัวเขื่องบุกอยู่ใต้ถุนบ้าน เจ้าหน้าที่ล้อมจับนานนับชั่วโมง พบเป็นจระเข้หลุดจากบ่อเลี้ยงกลางชุมชน

วันนี้ 20 ก.ย. 2562 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอำเภอแม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบจระเข้ตัวใหญ่แอบเข้ามาอยู่ในบ้านพักอาศัย ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ใกล้กับโรงเรียนราษฎร์วิทยา เขตเทศบาลนครแม่สอด ช่วงสายที่ผ่าน จึงเร่งระดมกำลังเข้าไปตรวจสอบช่วยเหลือ

รับแจ้งจับสัตว์เลื้อยคลาน กู้ภัยรุดไปที่เกิดเหตุผงะ เจอเข้! ยาวเกือบ 3 เมตร

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากต่างแตกตื่นอุ้มลูกจูงหลาน เด็กเล็กและเด็กนักเรียนวิ่งหนีออกจากชุมชนไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยจนชุลมุนไปทั่ว และพบจระเข้ ขนาดใหญ่ลำตัวยาวไม่ต่ำกว่า 2-3 เมตร กำลังเดินวนเวียนอยู่ใต้ถุนบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียว ซึ่งสร้างติดกับหนองน้ำ แบบไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้

เจ้าหน้าที่ต้องรีบปิดกั้นพื้นที่โดยรอบพร้อมเร่งวางแผนเข้าจับจระเข้ตัวนี้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าจระเข้จะหลุดลงหนองน้ำใกล้เคียง ซึ่งจะทำให้จับยากยิ่งขึ้น จนเวลาต่อมาทีมจับจระเข้จึงเริ่มปฏิบัติการใช้ผ้าเข้าปิดคลุมหัวและตาจระเข้ พร้อมใช้เชือกเส้นใหญ่เข้ามัดปากจระเข้อย่างแน่นหนา แต่การจับก็ค่อยข้างยากลำบากเนื่องจากพื้นที่เข้าจับค่อยข้างแค

ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับตัวจระเข้ได้สำเร็จ พร้อมใช้คนงานแบกตัวจระเข้ออกจากชุมชนเกิดเหตุไปตามถนนหน้าชุมชน แต่จระเข้ก็สะบัดตัวดิ้นหลุดอีกรอบ แต่คราวนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับตัวจระเข้ได้ทัน โดยไม่มีใครได้รับอันตรายและรีบนำจระเข้นำไปพักที่บ่อพักเลี้ยงเพื่อรอการตรวจสอบ

สอบถามนายยูรุด ไม่มีนามสกุล อายุ 35 ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุและเป็นผู้พบจระเข้ เล่าเหตุการณ์ระทึกว่า ช่วงเช้ามืดระหว่างที่นอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ก็ได้ยินเสียงผิดปกติที่ใต้ถุน ช่วงแรกคิดว่ามีหนูหรืองูเลื้อยผ่านเข้าบ้าน แต่เนื่องด้วยความมืดจึงมองไม่เห็นว่าเป็นอะไร

แต่ช่วงเช้าตนลงไปตรวจสอบ ก็ต้องตกใจ เหมือนหัวใจหลุดไปอยู่ตาตุ่ม เนื่องจากพบว่าที่ใต้ถุนบ้านมีจระเข้อยู่ จึงรีบแจ้งชาวบ้านมาช่วยกันตรวจสอบ ก็ทำให้ชาวบ้านตกใจไปตามๆกัน เพราะไม่เคยพบจระเข้ในชุมชนแห่งนี้มาก่อน

ล่าสุดนายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่าจระเข้ตัวดังกล่าวมีคนที่ขออนุญาตเลี้ยงอย่างถูกต้อง คือนายใหญ่ อายุ 50 ปี ซึ่งรับเป็นเจ้าของจระเข้ตัวนี้ให้การเบื้องต้นว่า เลี้ยงจระเข้มาตั้งแต่ตัวเล็กๆ นานกว่า 6 ปีแล้ว และตั้งชื่อว่า “จิ๊กโก๋” โดยมีบ่อเลี้ยงอยู่ภายในบ้านด้วย และจะปล่อยเดินเล่นอยู่ภายในบ้านส่วนตัวของตนเองมาตลอด

แต่คาดว่าเมื่อคืนจระเข้อาจจะเกิดอาการติดสัดและแอบเลื้อยคลานออกจากบ้านในช่วงที่ลืมปิดประตูรั้วหน้าบ้าน เนื่องจากเมื่อคืนบ้านของตนเองมีการซ่อมแถมถนนหน้าประตูรั้วทำให้จระเข้หลุดออกไป ซึ่งโชคดีที่จระเข้ไม่ได้ทำร้ายใครจนได้รับอันตราย

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กำชับให้เจ้าของเพิ่มความระมัดระวังในการเลี้ยงจระเข้ เนื่องจากสถานที่เลี้ยงอยู่ในชุมชนและมีโรงเรียนขนาดใหญ่อยู่ใกล้ๆด้วย

หนุ่มโรงงานดักปลาได้จระเข้ จ.ชลบุรี

ภาพจาก : ผู้จัดการออนไลน์

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ