22 กันยายน วันอนุรักษ์แรดโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




PPTV และองค์กรไวล์ดเอด ขอเชิญชม Sides of a horn - ต่างข้าง ต่างค่า ภาพยนตร์สั้นเรื่องแรกที่เปิดเผยด้านหนึ่งของวิกฤตการล่าแรด เพื่อตัดนออย่างผิดกฎหมายในทวีปแอฟริกาที่น้อยคนนักจะเคยเห็น

นี่คือเรื่องจริงของชุมชนแห่งหนึ่งที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากกระบวนการอาชญากรรมต่อสัตว์ป่าที่ซับซ้อน รุนแรง อันเกิดจากความต้องการนอแรดในทวีปเอเชีย ติดตามชีวิตของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าและน้องเขย ที่ต้องยืนอยู่คนละฝั่งของสงคราม นี่คือภาพสะท้อนของสงครามยุคใหม่ที่กําลังบ่อนทําลายคนในชุมชนให้แตกแยก และทําให้ประชากรแรดกําลังเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์

"ซูดาน" แรดขาวเหนือเพศผู้ตัวสุดท้ายของโลกตายแล้ว

ขอพื้นที่ให้ "แรด" 22 กันยายน "วันแรดโลก"

“วิกฤตล่าแรดเพื่อตัดนอ เป็นประเด็นที่ซับซ้อน ผมต้องการเปิดเผยเรื่องราวของคนในชุมชนแอฟริกาใต้ที่เป็นผู้ได้รับกระทบมากที่สุดให้ทุกคนรับรู้ คนที่มาจากชุมชนเดียวกัน หรือแม้แต่ครอบครัวเดียวกันอาจยืนอยู่คนละด้านของสงคราม”  - โทบี้ วอสโคว ผู้กำกับ

แรดในทวีปแอฟริกากําลังเผชิญภัยคุกคามจากความต้องการนอแรดในจีนและเวียดนาม เพื่อนำไปทำเป็นของประดับตกแต่งแสดงฐานะ และยาแผนโบราณ ทั้ง ๆ ที่ไม่พบหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ชิ้นใด ระบุว่ามันมีคุณสมบัติทางการแพทย์ ซึ่งทำให้จํานวนประชากรแรดของโลกลดลงไปถึง 95% ในช่วง 40 ปี ที่ผ่านมา

ภาพยนตร์ Sides of a horn - ต่างข้าง ต่างค่า กำกับโดยโทบี้ วอสโคว และอำนวยการสร้างโดย ริชาร์ด แบรนสัน ผู้ก่อตั้งเวอร์จิ้น กรุ๊ป และทูตองค์กรไวล์ดเอด

ร่วมกันชมภาพยนตร์ และแชร์ลิงค์ให้โลกรู้ว่าคุณเองก็เป็นส่วนหนึ่งของการปกป้องแรดจากการสูญพันธุ์ รวมถึงไม่สนับสนุนผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่มาจากแรด

นักวิทย์เพาะตัวอ่อนแรดขาวเหนือสำเร็จ 2 ตัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ