เปิดฉากเทศกาลเบียร์ใหญ่ที่สุดในโลกที่เยอรมนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อ็อกโทเบอร์เฟสต์" (Oktoberfest) เทศกาลเบียร์ที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดในโลก เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวานนี้ ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

บรรยากาศวันแรกของงานเทศกาลเบียร์ประจำปี "อ็อกโทเบอร์เฟสต์" ครั้งที่ 186 ที่เมืองมิวนิค รัฐบาวาเรีย ทางตอนใต้ของเยอรมนี เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักดื่มจากทั่วโลก เดินทางไปร่วมลิ้มรสเบียร์ ที่เสิร์ฟพร้อมอาหารท้องถิ่นอย่างไส้กรอก ขาหมู และขนมปังเพรทเซล

เปิดเทศกาลเบียร์ “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” ที่เยอรมนี

งานนี้ได้รับเกียรติจากนายดีเทอร์ ไรเทอร์ นายกเทศมนตรีเมืองมิวนิค มาเป็นประธานในพิธีเปิด โดยตามประเพณี ประธานจะต้องใช้ค้อนทุบเปิดก๊อกถังเบียร์ถังแรก เพื่อให้เบียร์ไหลลงแก้วเหยือก พร้อมกับร้องตะโกน โอซัปติส (O'zapt is) ซึ่งในภาษาเยอรมัน แปลว่า "เปิดก๊อกแล้ว"

เทศกาล อ็อคโทเบอร์เฟสต์ปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 ก.ย. - 6 ต.ค. โดยมีประชาชนไปรอเข้าร่วมงานแน่นขนัดตั้งแต่ก่อนวันเปิดงาน และปีนี้ก็เหมือนหลายปีที่ผ่านมา ที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทีมงานจะอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่มีบัตรจอง เข้าไปในบริเวณจัดงาน นอกจากนี้ ยังมีการตรวจค้นร่างกาย และตรวจเอกสารประจำตัว ส่วนกระเป๋าเป้และกระเป๋าขนาดใหญ่ ห้ามนำเข้าไปในบริเวณงานโดยเด็ดขาด

คณะผู้จัดงานคาดว่าจะมีคอเบียร์จากทั่วโลก เดินทางมาร่วมงานประมาณ 6 ล้านคน ส่วนราคาเบียร์ในปีนี้ปรับเพิ่มขึ้นอีก เหมือนเช่นทุกปี โดยเบียร์แก้วเหยือกขนาด 1 ลิตร อยู่ที่ราคา 11.80 ยูโร หรือประมาณ 396 บาท เพิ่มขึ้น 30 เซนต์จากปีที่แล้ว

เยอรมนีจัดแข่งถือแก้วเบียร์ทุบสถิติโลก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ