ตร.ปราบจลาจลฮ่องกงตรึงกำลังรับมือม็อบป่วนสนามบิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปราบจลาจลของฮ่องกงตรึงกำลังรักษาความปอดภัยตามสถานีรถไฟที่ให้บริการสู่สนามบิน เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมขัดขวางการสัญจรทางอากาศ ในการประท้วงที่ลุล่วงเข้าสู่สัปดาห์ที่ 16

การท่าอากาศยานของฮ่องกงออกแถลงการณ์ระบุว่า บริการรถไฟความเร็วสูงที่เชื่อมต่อท่าอากาศยานนานาชาติจะไม่จอดรับผู้โดยสารในหลายสถานี โดยจะจอดรับส่งผู้โดยสารจากสถานีหลักในฝั่งเกาะฮ่องกงเท่านั้น เช่นเดียวกับบริการรถบัสมุ่งหน้าสู่สนามบินที่

ม็อบฮ่องกง ปิดรถไฟใต้ดิน ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

นอกจากนี้ ยังระบุว่า เฉพาะนักเดินทางที่ถือตั๋วโดยสารเท่านั้นที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าไปภายในตัวอาคารผู้โดยสาร หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยนัดเคลื่อนไหวขัดขวางการเดินทางไปสนามบินอีกครั้ง ขณะที่การประท้วงลุล่วงเข้าสู่สัปดาห์ที่ 16 แล้ว

ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประท้วงเคยพุ่งเป้ารบกวนการให้บริการของสนามบินมาแล้วก่อนหน้านี้ ด้วยการบุกยึดโถงผู้โดยสารขาเข้า ปิดถนนสายที่มุ่งหน้าสู่สนามบิน รวมถึงจุดไฟเผาและทุบทำลายข้าวของภายในสถานีรถไฟฟ้าในบริเวณใกล้เคียง

ขณะที่ ในวันนี้กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงหลายร้อยคนออกไปรวมตัวชุมนุมภายในห้างสรรพสินค้าในย่านชาติ (Sha Tin) ของเขตดินแดนใหม่ พร้อมร่วมกันตะโกนคำขวัญ “ต่อสู้เพื่อเสรีภาพ” และ “ปลดปล่อยฮ่องกง” ตลอดจนร้องเพลงชาติใหม่ที่แต่งขึ้นเอง อย่าง “กลอรี่ ทู ฮ่องกง” (Glory to Hong Kong)

อย่างไรก็ตาม มีรายงานความวุ่นวายเกิดขึ้น หลังจากผู้ชุมนุมบางส่วนใช้แสงไฟเลเซอร์ส่องไปที่ธงชาติของจีนแผ่นดินใหญ่ ก่อนร่วมกันขึ้นไปเหยียบและจุดไฟเผาด้วย

ส่วนอีกด้านหนึ่ง กลุ่มผู้ประท้วงขว้างเสาเหล็กเข้าใส่รถยนต์ของนายแพทริก นิบ (Patrick Nip) เลขาธิการฝ่ายรัฐธรรมนูญและกิจการแผ่นดินใหญ่ และทุบทำลายกระจกหน้ารถเสียหาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมสถานการณ์ให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติในเวลาต่อมา ในขณะที่สถานการณ์ความรุนแรงอย่างต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในฮ่องกงสร้างความยุ่งยากอย่างมากให้กับรัฐบาลปักกิ่ง ก่อนหน้าที่จะถึงวันครบรอบ 70 ปีของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนในวันที่ 1 ต.ค.นี้

นักเรียน-นักศึกษาฮ่องกง หยุดเรียนประท้วงรัฐบาล

รถไฟเชื่อมสนามบินฮ่องกง ปิดให้บริการ หลังม็อบป่วน

ผู้ชุมนุมเดินขบวนเรียกร้อง "ทรัมป์" ปลดแอกฮ่องกง

“จีน” ชี้ “ฮ่องกง” เผชิญวิกฤตครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่อังกฤษส่งมอบคืน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ