"ปิยบุตร" สวนกลับ "บิ๊กจิ๋ว" รธน.ต้องมาจากประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ออกมาวิจารณ์ว่า ต้องสร้างประชาธิปไตยก่อนจึงเขียนรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่นำรัฐธรรมนูญมาเป็นตัวสร้าง ทำให้เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โต้ตอบว่า หากจะให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย ก็ต้องทำรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยด้วย

“ชวลิต”แนะรัฐเร่งแก้ปัญหาปากท้อง ชี้สำคัญกว่า รธน. (คลิป)

“ปิยบุตร” จวก “ประยุทธ์” วางแผนสืบทอดอำนาจ ตั้งแต่ พ.ค. 2557

ก่อนขึ้นเวทีเสวนาจินตนาการใหม่ข้อตกลงใหม่รัฐธรรมนูญใหม่” นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ออกมาแสดงความเห็น หลัง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ ที่พูดว่า ต้องสร้างประชาธิปไตยก่อน จึงมาเขียนรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่นำรัฐธรรมนูญมาเป็นตัวสร้าง หากทำเช่นนั้น พล.อ.ชวลิตกังวลว่า "จะรบกันตายเปล่าๆ"

ส่วนประเด็นที่ผู้ตั้งข้อสังเกตว่า นายธนาธรไม่ได้ชี้แจงทรัพย์สินที่ผ่านกระบวนการ Blind Trust หรือการโอนทรัพย์สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตามที่พรรคอนาคตใหม่เคยทำบันทึกตกลงร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนภัทร จำกัด(มหาชน) ต่อ ป.ป.ช.

นายปิยบุตรชี้แจงว่า ขณะนี้นายธนาธรเป็น ส.ส.แต่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ หากศาลยกคำร้อง ก็สามารถดำเนินการได้ และเมื่อได้ปฎิบัติหน้าที่ เชื่อว่านายธนาธรจะนำทรัพย์เข้ากระบวนการ  Blind Trust

ไปดูความเคลื่อนไหวอีกด้านของ นายจาตุรนต์ ฉายแสง   ระยะหลังถูกตั้งคำถามว่าจะเข้าร่วมสังกัดพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ และวานนี้ก่อนขึ้นเวทีเสวนารณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญที่ จ.ฉะเชิงเทรา ยังปัดที่่จะตอบคำถามนี้

นายจาตุรนต์ ฉายแสงอดีตประธานยุทธศาสตร์ พรรคไทยรักษาชาติ  ไม่ตอบแต่ไม่ได้ปฏิเสธ ในเรื่องนี้ บอกเพียงว่า วันนี้(23 ก.ย.) พรรคอนาคตใหม่ เชิญมาเป็นวิทยากรในเวทีเสวนา หากพูดเรื่องส่วนตัว คงไม่เหมาะสม และตอนนี้ขอเดินหน้ารณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญก่อน ส่วนอุดมการณ์ของตัวเองสอดคล้องกับพรรคอนาคตใหม่หรือไม่นั้น ไม่ขอแสดงความคิดเห็นเช่นกัน

ถามว่าจะร่วมกับพรรคอนาคตใหม่ ในการรณรงค์แก้ไข รัฐธรรมนูญฉบับนี้หรือไม่ นายจาตุรนต์ บอกว่า เดินหน้าในเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญร่วมกับพรรคฝ่ายค้านมากกว่าหนึ่งพรรคอยู่แล้ว

ซึ่งน่าจับตาทาทีของกระแสข่าวนี้ เพราะครั้งนี้ถือว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่ นายจาตุรนต์ไปร่วมเสวนากับพรรคอนาคตใหม่   ตลอดทั้งวัน  วานนี้้เดินทางไปชมนิทรรศการ จํานรรจา: อย่ามาขึ้นเสียงกับผม โดย "อุทิศ เหมะมูล" นักเขียนรางวัลซีไรต์ ที่ Many Cuts Art Space ร่วมกับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ