“วิษณุ” บอกยังไม่รู้เลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อไหร่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วิษณุ” ยังไม่ตอบเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อไหร่ ตีมึนหลังถูกถามเคยบอกหลังเลือกตั้งใหญ่ 4 เดือนจะมี บอก “เขาก็ยังทำงานกันได้”

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนในการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครและเลือกตั้งท้องถิ่น ว่า ขณะนี้ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะเป็นเมื่อใด และไม่ทราบว่ากำลังรออะไร คงต้องถามทางกระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นที่เป็นแม่บ้าน ซึ่งจะดูความพร้อมต่างๆ รวมถึงการพิจารณาปรับปรุงกฎหมาย แต่ในส่วนของกทม. ยังไม่เห็นว่าจะปรับปรุงกฎหมายอะไร

มท.1-วิษณุ เห็นพ้องจัดเลือกตั้งท้องถิ่น หลังเลือกตั้งใหญ่

“วิษณุ” ประชุม 3 ฝ่าย ถกแก้กม.เลือกตั้งท้องถิ่น

เมื่อถามว่า หากกระทรวงมหาดไทยเห็นสมควรจัดเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อใดก็สามารถเสนอรัฐบาลได้เลยใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ใช่ว่ารัฐบาลจะเอาตามนั้น เพราะรัฐบาลต้องปรึกษาพรรคร่วมรัฐบาลก่อน เพราะเรื่องนี้ต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องพิจารณาความพร้อมในทุกปัจจัย โดยทางกกต.ระบุว่ามีความพร้อม แต่ต้องพิจารณาผลกระทบอื่นๆ ด้วยขึ้นอยู่กับการเลือกตั้งในระดับใด หากเป็นอบต.ดูแล้วจะมีปัญหาเพราะมีการคิดปรับปรุงในเรื่องโครงสร้างอยู่

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีการระบุว่าจะเลือกตั้งท้องถิ่นหลังเลือกตั้งใหญ่ 4 เดือน แต่ก็เลยมาแล้วจะกระทบการทำงานหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ เขาก็ยังทำงานได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ