ตรวจซ้ำบ้านจัดปาร์ตี้ “ลันลาเบล” ตร.พบวัตถุผงสีขาวในบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภูธรภาค 1 เข้าตรวจสอบบ้านที่จัดปาร์ตี้ หลังมีพยานซึ่งเป็นพริตตี้ ที่เคยรับงานในบ้านหลังดังกล่าว เข้าให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

เมื่อวันที่ (23 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตรวจค้นในครั้งนี้ เนื่องจากตำรวจแบ่งรูปแบบเหตุการณ์เป็น 2 กลุ่ม คือ ช่วงงานปาร์ตี้ และหลังจากที่ ลันลาเบล เดินทางออกมา โดยช่วงงานปาร์ตี้ ตำรวจมุ่งไปที่บ้านจัดงาน และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รวมทั้งหมด ซึ่งประเด็นที่ตำรวจลงพื้นที่รอบนี้เป็นการลงซ้ำเพื่อหาหลักฐานเพิ่มจากข้อมูลการให้ปากคำจากหญิงสาวอีกสองคน ที่พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า หญิงสาวทั้งสองคนถือเป็นผู้เสียหาย ซึ่งไม่ขอเปิดเผยตัวตน โดยให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อพฤติกรรมกลุ่มบุคคลในงานปาร์ตี้ อาจเข้าข่ายความผิดหลายข้อหา จึงต้องมาตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานประกอบ ตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่แจ้งข้อหาใคร

เจ้าของปาร์ตี้ เผย “น้ำอุ่น” ขอร่วมงานฟรีค่าตัว หลังส่งรูปพริตตี้ “ลันลาเบล” ในกลุ่มไลน์

เผยผลเลือดพริตตี้ “ลันลาเบล” แอลกอฮอล์ 418 มก.เปอร์เซ็นต์

โดยหลังจากตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่เชี่ยวชาญด้านการค้นหายาเสพติดเข้าไปตรวจค้นพบปืนบีบีกัน 1 กระบอก และวัตถุเกล็ดสีขาวอยู่ในซองพลาสติกใสจำนวน 1 ซุกซ่อนอยู่ในเคาน์เตอร์ดีเจด้านหลังห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำกลับไปตรวจวิเคราะห์สารเกล็ดสีขาวว่าเป็นยาเสพติดหรือไม่ แต่การตรวจค้นในครั้งนี้ได้นำสุนัขตำรวจที่ฝึกการค้นหายาเสพติดโดยเฉพาะมาทำงานและพบว่ามันมีพฤติกรรมเดินวนเวียน ก่อนจะนั่งลงตรงจุดที่ตรวจพบผงเกล็ดสีขาวดังกล่าวโดยดูจากสายตามีน้ำหนักประมาณ 1 ขีด

ขณะที่การแจ้งข้อหาบุคคลตอนนี้มีรายชื่อ อยู่ในตำรวจประมาณ 10 รายชื่อโดยผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาว 2 รายให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ซึ่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง จะเริ่ม นัดบุคคลตามรายชื่อ เข้าให้ปากคำตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (24 ก.ย.62)

ตำรวจจำลองเหตุการณ์ วัน “ลันลาเบล” เสียชีวิต

ขณะที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ามาสอบถามความคืบหน้าคดีที่เกิดขึ้นในท้องที่สภ.บางบัวทอง โดยเปิดเผยว่า ตนเป็นคนประสานงานให้ผู้เสียหายเป็นหญิงสาวทั้ง 2 คน มาให้ปากคำและร้องทุกข์เพิ่มเติมกับตำรวจเอง แต่ขอร้องเรื่องการไม่เปิดเผยตัวตนผู้เสียหาย เพราะก่อนหน้านี้หญิงทั้ง 2 รายเคยเข้าให้ปากคำกับตำรวจแล้วแต่เกิดผลกระทบด้านการใช้ชีวิตกับตัวเองอย่างมาก

ส่วนประเด็น ที่มีการออกมาแสดงความเห็นประเด็นที่นายรัชเดช หรือน้ำอุ่น ไม่พาลันลาเบล ไปส่งโรงพยาบาล หลังไม่มีสติ ถือเป็นเจตนาฆ่าโดยการงดเว้นหรือไม่ หลังมีการยกตัวอย่างคำพิพากษาศาลฎีกา คดีที่คนขับรถจักรยานยนต์คันหนึ่งไม่ช่วยเหลือแฟนสาวที่ตกจากรถ แต่กลับขับรถหนีไป ทำให้แฟนสาวเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ผศ.ธนาวุฒิ วงศ์อนันต์ อาจารย์ประจำหลักสูตรนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ อธิบายว่า กรณีน้ำอุ่นต่างจากรณีแฟนสาวตกจากรถจักรยานยนต์  โดยมองว่า น้ำอุ่นไม่ได้ตั้งใจฆ่าลันลาเบล จากการมอมเหล้า เพราะหากน้ำอุ่นมอมเหล้าลันลาเบลจริง ก็ไม่มีเจตนาทำให้เสียชีวิต  เพราะหลักทั่วไป ไม่มีใครคาดคิดว่าความรุนแรงของแอลกอฮอล์ จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตทันที ส่วนตัวมองว่ากรณีนี้อย่างมากที่สุดก็อาจเข้าข่ายการกระทำโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

อาจารย์นิติศาสตร์ กล่าวต่อว่า การดำเนินคดีของตำรวจต้องดู พยานแวดล้อม ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุมาประกอบ  ซึ่งก็ต้องยอมรับในพยานหลักฐานและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ