“บิ๊กป้อม” ยัน พร้อมรับส.ส.เพื่อไทย หากย้ายขั้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวที่ออกมาพรรคเพื่อไทยที่ระบุว่า มี ส.ส.พรรคพลังประชาชรัฐโดยมาพูดคุยเพื่อให้มาช่วยโหวตร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ที่จะพิจารณา 17 ตุลาคมนึ้  วันนี้ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐหลายคนออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้

ไม่รู้! ประวิตร ปัดอยู่เบื้องหลังตั้งรัฐบาล

ข่าวนี้ มีความเห็นจากรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐอย่างนาย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงานบอกว่า เรื่องนี้ยังเป็นแค่กระแสข่าว แต่การนัดพูดคุยหารือเป็นเรื่องปกติที่พรรคฝ่ายรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านทำกันอยู่ เพราะทุกคนมองประโยขน์ของประเทศชาติทำให้ทุกอย่างดำเนินไปได้ แต่ยินดีถ้าส.ส.ฝ่ายค้านโหวตให้

นี่เป็นการชี้แจงของ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ถึงข่าวที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ออกมาบอกว่า มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐนัดกินข้าวและโทรมาพูคุยชวนให้โหวต พรบ.งบประมาณรายจ่สยประจำปี 2563 ให้รัฐบาลแลกกับผลประโยชน์ นายสนธิรัตน์เชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเพียงกระแสข่าว แค่การพูดคุยนั้นเชื่อว่าส.ส.พรรครัฐบาลและฝ่ายค้านพูดคุยกันอยู่แล้ว เพราะบางคนรู้จักกันดี

ส่วนกรณีคลิปเสียงที่คุณหญิงสุดารัตน์ จะออกมาเปิดเผยว่าเป็นคลิปเสียงที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องดึงตัว ส.ส. พรรคเพื่อไทยมาเข้าร่วมกับพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ไม่กังวล เพราะเป็นการพูดคุยกับปกติ

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ระบุว่า ข่าวเรื่องการนัดกินข้าวกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยไม่เป็นความจริง แต่การพูดคุยกันในเรื่องต่างๆเป็นเรื่องปกติ เพราะทุกคนรู้จักกัน ส่วนที่คุณหญิงสุดารัตน์อ้างว่ามีคลิปเสียงในการพูดคุยนั้น นายสมศักดิ์ ยืนยันตนเองไม่เกี่ยวข้องและท้าให้เปิดคลิปเสียงด้วย

ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีระบุว่า การย้ายขั้วจากเพื่อไทยมาพลังประชารัฐนั้น ไม่รู้ว่ามีส.ส.ของพรรคไปคุยจริงหรือไม่ แต่ยืนยันและไม่มีผลประโยชน์อะไรที่ต้องแลกเปลี่ยน และยุทธศาสตร์ของพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีเรื่องการดึง ส.ส. ฝ่ายค้านมาร่วม แต่หาก ส.ส. พรรคเพื่อไทยจะย้ายขั้วมาจริงก็พร้อมรับ

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ พล.อ. ประวิตร จะเป็นประธานการประชุม แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ติดภาระกิจประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 74 ระหว่างวันที่ 21 - 27 กันยายน 2562 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

“บิ๊กป้อม” ปิดงาน สัมมนาพปชร.

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ