เลิกหนี!! มอบตัวแล้ว “เมียอริสมันต์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เมียอริสมันต์” ไม่หนีแล้ว ดอดเข้ามอบตัว หลังศาลมีคำพิพากษาจำคุกสองเดือนไม่รอลงอาญา ปมปกปิดบัญชีทรัพย์สิน หนี้สิน

นางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง ภรรยาของนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ได้เดินทางเข้ามอบตัว ที่ศาลฎีกา สนามหลวง จากกรณีที่ มีความผิดฐานจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินฯเป็นเท็จและปกปิดข้อเท็จจริง ศาลจึงให้จำคุก นางระพิพรรณ 2 เดือน โดยไม่รอลงโทษ และห้ามไม่ให้นางระพิพรรณ ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือตำแหน่งในพรรคการเมืองเป็นเวลา 5 ปี ซึ่งในวันนี้ (26 ก.ย.62) ศาลได้ออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหามาบังคับตามคำพิพากษา โดยไม่มีกำหนดอายุความ

“ศรีวราห์” สั่ง ตม.ขึ้นแบล็กลิสต์ 12 แกนนำแดง หลังไม่มาฟังคำตัดสินศาล

คนซื้อบ้านต่อจาก “อริสมันต์” โอดถูกราวีไม่เลิก วอนอย่ามาตามหาเพราะไม่อยู่ที่นี่แล้ว

สำหรับคดีนี้ ทางศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้อ่านคำพิพากษาคดีระหว่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เป็นผู้ร้อง นางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง ในเรื่อง การแสดงบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ซึ่งในวันนี้ผู้ถูกกล่าวหาทราบนัดโดยชอบแล้ว แต่ไม่ยอมมาศาล โดยศาลได้อ่านคำพิพากษาลับหลังผู้ถูกกล่าวหา และถือว่าทราบคำพิพากษาแล้ว

โดยศาลมีคำวินิจฉัยในสาระสำคัญระบุว่า นางระพิพรรณ แสดงบัญชีรายการทรัพย์สิน และหนี้สิน โดยมีสัญญาที่ผู้ถูกกล่าวหากู้ยืมเงิน จำนวน 3 ฉบับ รวม 13 ล้านบาท โดยมิได้มีการกู้ยืมเงินกันจริง อีกทั้งแสดงรายได้ตามสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 15 ล้านบาท โดยผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้รับเงินจริง รวมทั้งแสดงรายได้จากสัญญาจ้างทำของนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง คู่สมรส จำนวน 27 ล้านบาท โดยไม่มีหลักฐานที่มีน้ำหนักน่าเชื่อว่า นายอริสมันต์ ได้รับจ้างงานดังกล่าวจริง จึงเป็นการจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน และหนี้สินด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำขึ้นเพื่อปกปิดอำพรางแหล่งที่มาของทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นผิดปกติของผู้ถูกกล่าวหา และคู่สมรส

“ศรีวราห์” สั่ง ตม.ขึ้นแบล็กลิสต์ 12 แกนนำแดง หลังไม่มาฟังคำตัดสินศาล

คนซื้อบ้านต่อจาก “อริสมันต์” โอดถูกราวีไม่เลิก วอนอย่ามาตามหาเพราะไม่อยู่ที่นี่แล้ว

นอกจากนี้ ผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้ระบุในบัญชีรายการทรัพย์สิน และหนี้สินว่า เงินลงทุนของผู้ถูกกล่าวหาในบริษัท เฮ้าส์ ออฟ ฮาร์ท พร็อพเพอร์ตี้ 2012 จำกัด มูลค่า 25 ล้านบาท เป็นหุ้นที่ยังไม่ได้ชำระเงินค่าหุ้น จึงทำให้เข้าใจว่าผู้ถูกกล่าวหานำเงินไปลงทุนในบริษัท ตามมูลค่าหุ้นดังกล่าว อันเป็นการปกปิดข้อเท็จจริงอันควรแจ้งให้ทราบ การกระทำของผู้ถูกกล่าวหาจึงมีความผิดฐานจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน และหนี้สินด้วยข้อความอันเป็นเท็จ และปกปิดข้อเท็จจริงอันควรแจ้งให้ทราบ โดยมีพฤติการณ์อันควรเชื่อได้ว่ามีเจตนาไม่แสดงที่มาแห่งทรัพย์สิน หรือหนี้สินตามคำร้อง

ทั้งนี้ จากการพิเคราะห์จากพยานหลักฐานแล้ว จึงพิพากษาให้จำคุก นางระพิพรรณ 2 เดือน ไม่รอลงอาญา และห้ามไม่ให้ผู้ถูกกล่าวหาดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมืองเป็นเวลา 5 ปี แต่ในวันนี้ นางระพิพรรณ ไม่ได้เดินทางมาตามที่ศาลนัด จึงได้อ่านคำพิพากษาลับหลัง พร้อมทั้งออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหามาบังคับตามคำพิพากษา โดยไม่มีกำหนดอายุความ ก่อนที่นางระพิพรรณ จะยอมเข้ามามอบตัวกับศาล เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ