“ประยุทธ์” เผย 6 ปี เจอปัญหาทุกรูปแบบ ชี้ทหารต้องอดทน-มีวินัย-ทำงานสำเร็จ จึงได้มายืนจุดนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถา ที่ Asia Society เจอผู้บุกชูป้ายประท้วง ชี้เป็นคนมาจากชาติไหนไม่รู้ เผยเป็นรัฐบาลปีที่ 6 เจอปัญหาทุกรูปแบบแล้ว ต้องแก้ไขตามสถานการณ์ ไม่ใช้วิธีทางทหารอย่างเดียว ยืนยันไม่เคยทำผิดกฎหมายและไม่ได้อยากเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ (26 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างปาฐกถา ที่ Asia Society นครนิวยอร์ก มีผู้มาชูป้ายประท้วง พร้อมตะโกนชื่อ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในงานได้รวบตัวออกจากห้อง โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเพียงว่า “Hello Thank you” ก่อนที่จะกล่าวปาฐกถาต่อไป พร้อมระบุว่า ระบอบประชาธิปไตยเป็นระบอบที่ดีที่สุดในโลกและเป็นที่ยอมรับในสากล แต่ขอให้เข้าใจประเทศไทย หากได้รับความร่วมมือสามารถแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง ความขัดแย้งก็จะลดลง ไม่มีการประท้วงเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในห้อง พร้อมบอกว่าคนที่มาประท้วงไม่รู้ว่ามาจากชาติไหนเช่นเดียวกับคนที่มาประท้วงหน้าโรงแรมที่พัก 20 กว่าคน ซึ่งไม่มีคนไทยสักคนแต่ตนไม่ได้สนใจคนเหล่านี้ เพราะมีงานที่สำคัญกว่ามากกว่าที่จะไปทะเลาะกับคนเหล่านี้ทำให้เสียเวลา หลายคนบอกว่าประเทศไทยมีความขัดแย้งสูง ไทยจะเป็นเสือตัวที่เท่าไหร่ตนไม่สน แต่จะเป็นเสือทั้ง 10 ตัวเดินหน้าไปด้วยกันในอาเซียน ซึ่งผู้นำประเทศทุกคนสัญญากับตนจะเป็นเสือ 10 ตัว เดินไปข้างหน้าโดยไม่ทะเลาะกัน

นายกฯ ถึงนิวยอร์ค คนไทยดีใจแห่ต้อนรับ

“อนุทิน” สั่ง รฟท. ยอมๆ ค่าย้ายสาธารณูปโภค ให้ CP เดินหน้ารถไฟเชื่อม 3 สนามบิน

โดยส่วนปัญหาทางการเมืองในไทยก็ว่ากันไป แต่ต้องไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน และในฐานะที่เป็นรัฐบาลจนเข้าสู่ปีที่ 6 เจอปัญหามาแล้วทุกรูปแบบ แต่พร้อมรับฟังทุกปัญหาโดยนำกลไกต่าง ๆ มาปรับแก้ตามสถานการณ์ไม่ใช่ใช้วิธีทางทหารอย่างเดียว เพราะการเป็นทหารคือการทำงานด้วยความเสียสละ อดทนอดกลั้น ทำงานด้วยความจริงใจ เพราะทหารมีวินัย การทำงานต้องสำเร็จถ้าไม่สำเร็จอย่าไปทำ เพราะทหารสั่งคนไปรบสั่งคนไปตาย ถ้ายึดที่หมายไม่ได้ก็ตายไปเลย นั่นคือทหาร ซึ่งตนทำสำเร็จทุกครั้งจึงได้มายืนอยู่ ณ จุดนี้ หากทำไม่ได้ไม่เก่งก็ตายไปเลย นี่คือสิ่งที่อยู่ในใจตนตลอดมา ไม่เคยคิดถึงประโยชน์ของตนเอง แม้ครอบครัวเป็นห่วงก็ต้องยอมเพราะสละตนให้ประเทศชาติไปแล้ว ยืนยัน 5 ปีที่ผ่านมาตนทำหน้าที่บทบาทเชิงรุก ทุกครั้งที่มีการประชุมต้องได้ข้อยุติไม่ใช่ประชุมแล้วพูดลอย ๆ

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า ประเทศไทยผ่านการเลือกตั้งและเป็นที่ยอมรับโดยสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศแรก ๆ ที่ออกแถลงการณ์ยอมรับผลการเลือกตั้งของไทย ใครจะว่าตนไม่เป็นประชาธิปไตย หลายประเทศก็เป็นลักษณะนี้ ส่วนปัญหาขัดแย้งภายในเป็นเรื่องภายในประเทศที่จะต้องแก้ไข ซึ่งทุกประเทศย่อมมีปัญหาแต่ขออย่าไปฟังสิ่งที่บิดเบือนในโซเชียลมีเดีย วันนี้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในประเทศไทยต้องเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมใครมีคำสั่งศาลถือว่าไม่ใช่คนดี

กนง.คงดอกเบี้ย 1.50% หั่นจีดีพี ปี’62 เหลือ 2.8%

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้ถามผู้บริหารเอเชียโซไซตี้ว่า สนับสนุนคนเหล่านี้หรือไม่ ซึ่งบางเรื่องไม่ใช่คดีการเมืองแต่เป็นคดีอาญา ยืนยันตนไม่เคยทำผิดกฏหมายแม้ว่าจะเข้ามาลักษณะนี้ และไม่ได้อยากเข้ามา แต่เพราะไทยมีปัญหาไม่อยากให้เกิดสงครามการเมืองต้องจึงต้องเข้ามายุติปัญหา


 

ขอบคุณรูปภาพ : Asia Society

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ