กรอก OTP ช้า - กรอกเลขบัตรประชาชนผิด – กรอกจังหวัดเที่ยวไม่ถูก แชมป์ เสียสิทธิ์ “ชิม – ช้อป –ใช้”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลังเผย ยอดผู้ได้สิทธิ “ชิม ช้อป ใช้” วันแรก 8แสน ราย เผย เสียสิทธิกรอก OTP ช้า - กรอกเลขบัตรประชาชนผิด – กรอกจังหวัดเที่ยวไม่ถูก

เต็มตั้งแต่ตีห้า!! ชิม ช้อป ใช้

ลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” วันที่ 2 เต็ม 1 ล้านคน – เร่งเพิ่มร้านค้า

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง) เปิดเผยว่า กรณีผู้ลงทะเบียน ”ชิมช้อปใช้” วันแรกเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา หลังจากรัฐบาลได้ทำการตรวจสอบสิทธิ์จากฐานข้อมูลกระทรวงมหาดไทยและตรวจสอบจังหวัด แสดงความประสงค์ออกเดินทางไปท่องเที่ยว ไม่ซ้ำซ้อนกับจังหวัดในทะเบียนบ้าน พบว่ามีผู้ผ่านเกณฑ์ 807,321 ราย จากการลงทะเบียนทั้งหมดในวันแรก  ทำให้ผู้ได้รับสิทธิ์ที่ผ่านเกณฑ์ทยอยได้รับ SMS ยืนยัน ตั้งเวลา 17.00 น. เมื่อวันที่ 26 ก.ย. จากนั้นสามารถโหลดแอ็ป “เป๋าตัง”  ของธนาคารกรุงไทยเพื่อยืนยันตัวตน จากนั้นจะได้รับเงินเข้าแอปเป๋าตังทันที เพื่อเตรียมเดินทางออกไปท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.นี้เป็นต้นไป

ขณะนี้ กระทรวงการคลังกำลังพิจารณาสิทธิ์คงเหลือในแต่ละวันต้องดำเนินการอย่างไร เพื่อยกไปใช้ต่อเป็นโควตาในวันที่เหลืออย่างไรบ้าง เพื่อเปิดลงทะเบียนเพิ่มเติมให้ได้ครบโควตารวมตลอดโครงการ 10 ล้านราย เพื่อเปิดให้ประชาชน ทยอยลงทะเบียนได้ต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ส่วนผู้ถูกตัดสิทธิ์สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ หากใครไม่ได้รับ SMS หรือไม่ได้มีการยืนยันสิทธิ์ยังสามารถลงทะเบียนซ้ำใหม่ได้ในวันถัดไปก่อนครบ 10 ล้านรายตามเป้าหมาย

ส่วนผู้ลงทะเบียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์เกือบ 2 แสนรายนั้น เนื่องจากปัญหาการยืนยันตัวตนหรือการกรอก OTP ไม่เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดประมาณ 75,000 ราย รองลงมาเป็นการกรอกข้อมูลส่วนตัวไม่ครบถ้วน เช่น รหัสบัตรประชาชนไม่ตรงกับฐานข้อมูลจากกรมการปกครอง 60,000 ราย เเละการเลือกจังหวัดซ้ำกับทะเบียน 56,000 ราย โดยวันนี้ (27 กย.) ลงทะเบียนครบ 1 ล้าน เวลา 2.56 น.

สำหรับคำถามของประชาชนผู้ลงทะเบียน หากผู้สูงอายุ บัตรประชาชนแบบเดิมไม่มีรหัสด้านหลังต้องทำอย่างไร ร้านขายสินค้าที่เข้าร่วมโครงการต้องขายสินค้าอย่างไร กระทรวงการคลังเตรียมนำไปพิจารณาดูแลเพิ่มเติม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ