จ.นครราชสีมา ไข้เลือดออกระบาดหนักมีผู้เสียชีวิต 3 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ไข้เลือดออกในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา มีการระบาดอย่างรุนแรงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยจากสถิติล่าสุดของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา พบว่าขณะนี้มีผู้ป่วยไข้เลือดออกพุ่งสูงกว่า 5,000 คนแล้ว

โคราชพบไข้เลือดออกระบาด 4,080 คน สูงอันดับ 5 ของประเทศ

โคราชตั้งศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน หลังไข้เลือดออกระบาดหนัก

นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์ไข้เลือดออกในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากเข้าสู่ช่วงหน้าฝน ซึ่งจะมีแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายอยู่ทั่วทุกพื้นที่ ทั้งนี้จากข้อมูลที่ได้รับรายงานล่าสุดขณะนี้พบว่าในพื้นที่ทั้ง 32 อำเภอ ของจังหวัดนครราชสีมา มีผู้ป่วยไข้เลือดออกรวมกันมากกว่า 5,000 คนแล้ว

ซึ่งอำเภอที่พบผู้ป่วยไข้เลือดออกมากที่สุดได้แก่ อำเภอสูงเนิน อำเภอโชคชัย อำเภอสีคิ้ว และอำเภอเสิงสาง ผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเด็กนักเรียน เนื่องจากอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ยุงสามารถกัดจากผู้ป่วยอีกคนไปสู่อีกคนได้อย่างรวดเร็ว ส่วนผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากไข้เลือดออกขณะนี้มีอยู่ 3 คน โดยหลังจากนี้จะมีมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดโดยให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปสอดส่องดูแลตามบ้านเรือนของประชาชน ไม่ให้มีน้ำขังหรือแนะนำไม่ให้บ้านสกปรก เพื่อป้องกันยุงลายเข้ามาอาศัยอยู่ จึงอยากให้ประชาชนช่วยกันตรวจสอบบ้านเรือนของตนเองด้วยอีกทางหนึ่ง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ