คนแคนาดาร่วมแสน ชุมนุมยืนข้าง “ทุนเบิร์ก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนนับแสนคนทั่วแคนาดาชุมนุมต้านโลกร้อนเคียงข้าง เกรตา ทุนเบิร์ก สาวน้อยนักเคลื่อนไหวต่อต้านโลกร้อนชาวสวีเดน ที่ยังคงวิจารณ์ผู้นำโลก ที่ยังเพิกเฉยต่อปัญหาดังกล่าว

วันศุกร์ที่ผ่านมา เกรตา ทุนเบิร์ก นักกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมชาวสวีเดนวัย 16 ปี ได้ขึ้นเวทีปราศรัยการชุมนุมต่อต้านโลกร้อนในเมืองมอนทรีล ประเทศแคนาดาโดย ทุนเบิร์ก ยังคงวิจารณ์ ผู้นำชาติต่างๆ ทั่วโลกที่เข้าร่วมการประชุมสหประชาชาติด้านการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศว่าสร้างความผิดหวังอีกครั้งด้วยคำพูดที่ว่างเปล่าและแผนการแก้ปัญหาที่ยังไม่เพียงพอ

นักเรียนทั่วโลก ไม่เข้าห้องเรียนประท้วง ปัญหาโลกร้อน

“เกรตา ทุนเบิร์ก” ตำหนิผู้นำโลก ล้มเหลวแก้ปัญหาโลกร้อน

ซึ่ง ทุนเบิร์ก เรียกร้องให้ผู้ที่สนับสนุนเธอ จัดการชุมนุมต่อไปทุกๆวันศุกร์ จนกว่าผู้นำทั่วโลก จะหันมาให้ความสนใจข้อเรียกร้องแก้ปัญหาโลกร้อน

นอกจากนี้ ทุนเบิร์ก ยังได้พบกับ นายกรัฐมนตรี จัสติน ทรูโดต์ ผู้นำแคนาดา เป็นเวลา 15 นาที ซึ่งเธอวิจารณ์ ทรูโดต์ ว่ายังไม่ดำเนินการอย่างเพียงพอเพื่อแก้ปัญหาโลกร้อนเช่นกัน

 ขณะดียวกัน หลายเมืองทั่วประเทศแคนาดาได้จัดการชุมนุมเพื่อเรียกร้องการแก้ไขปัญหาโลกร้อนอย่างจริงจัง โดยมีประชาชนนับแสนคนเข้าร่วมกิจกรรม เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 2 ของการชุมนุมต่อต้านโลกร้อนทั่วโลก ตามการเรียกร้องของทุนเบิร์ก 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ