“ประชาธิปัตย์” แนะ “ชาติไทยพัฒนา” อย่าส่งคนตัดคะแนน เลือกตั้งซ่อมนครปฐม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อลงกรณ์” เผย “ประชาธิปัตย์” เปิดตัว “สุรชัย” เลือกตั้งซ่อมนครปฐมเขต 5 พรุ่งนี้  ชี้“ชาติไทยพัฒนา” เลิกส่งคนตัดคะแนนพรรคร่วม

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งเขต 5 นครปฐม กล่าวว่า ตนและนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคภาคกลางพร้อมด้วยส.ส.สินธพ แก้วพิจิตร หัวหน้าทีมนครปฐมพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดตัวนายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัครส.ส.ในการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐมในวันพรุ่งนี้เวลา 07.30 น.ที่อำเภอสามพราน

เพื่อไทย – พลังประชารัฐ เปิดทาง อนาคตใหม่ –ประชาธิปัตย์ ชิง ส.ส.เขต5 นครปฐม

จากนั้นจะสมัครรับเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ โดยมีนโยบายหาเสียงเลือกตั้งยึดหลักสุจริตเป็นธรรมเคารพกฎหมายโดยเคร่งครัดมุ่งเสนอผลงานและนโยบาย ไม่โจมตีใส่ร้ายใครและห้ามซื้อสิทธิขายเสียงโดยเด็ดขาดเพื่อเป็นแบบอย่างของการเมืองสร้างสรรค์ยุคใหม่ สำหรับรัฐมนตรีของพรรคทั้ง 7 ท่านรวมทั้งท่านประธานสภาฯ ”ชวน หลีกภัย” จะช่วยหาเสียงในช่วงนอกเวลาราชการเท่านั้นและจะไม่มีการใช้อำนาจรัฐเพื่อสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้งครั้งนี้

เมื่อถามว่านายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนายืนยันจะส่งนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ลงสมัครเลือกตั้งซ่อมเช่นกันจะเป็นการตัดคะแนนกลุ่มสนับสนุนพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอลงกรณ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เสมือนการแข่งขันระหว่างตัวแทนพรรครัฐบาลกับพรรคฝ่ายค้านคือพรรคอนาคตใหม่ซึ่งเป็นแชมป์เก่า ดังนั้นถ้าพรรคร่วมรัฐบาลมีผู้สมัครมากกว่า 1 คนย่อมกระทบต่อผลการเลือกตั้งแน่นอน

ทั้งนี้ตามกติกาที่ถือปฏิบัติกันมาช้านานในระบบพรรคร่วมรัฐบาลหรือพรรคร่วมฝ่ายค้านจะส่งผู้สมัครเป็นตัวแทนกลุ่มเพียงคนเดียวที่ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกตั้งหลังสุด ซึ่งนายสุรชัยเป็นอดีตผู้สมัครส.ส.ที่ได้คะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ยิ่งกว่านั้นผู้สมัครส.ส.ที่ได้อันดับ 3 คือ ดร.ระวัง เนตรโพธิ์แก้ว พรรคพลังประชารัฐได้มาพบตนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพร้อมกับอดีตส.ส.พรศักดิ์ เปี่ยมคล้า หัวหน้าทีมนครปฐมพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันเปิดทางและพร้อมสนับสนุนผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ซึ่งตนได้แสดงความชื่นชมในสปิริตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามนายเฉลิมชัย ศรีอ่อนเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้พูดคุยกับท่านหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาบางแล้วก็หวังว่าถ้าตกลงตามกติกาพรรคร่วมรัฐบาลได้ก็เป็นเรื่องน่ายินดี

“เพื่อไทย” ชี้ เลือกตั้งซ่อม 3 เขต เปลี่ยนดุลการเมืองได้

“ธนาธร” ลุยนครปฐมเขต 5 ขอคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อม

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ