จับสึก พระซด เหล้า ตบท้าย ยาบำรุง เมาแอ๋ ก่อนออกจากวัดให้เลขเด็ด 40


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจบุกวัดกลางเมืองอุดรฯหลังชาวบ้านแจ้งมีพระภิกษุดื่มเหล้าจนเมามาย ถึงกุฏิ พบซด เหล้าตบท้ายด้วยยาบำรุงร่างกาย เมาแอ๋ ก่อนออกจากวัดให้เลขเด็ด 40

วันนี้ (29 ก.ย. 2562) ขณะที่ ร.ต.อ.วงศ์วริศ ธรรมโกลัง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ออกตรวจความเรียบร้อยในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีพระภิกษุเมาสุราร้องเอะอะโวยวาย อยู่บริเวณหน้ากุฎิภายในวัดโพธิ์ชัย หรือ วัดบ้านเดื่อ ชุมชนบ้านเดื่อ ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบ

พระซดเหล้าขาวเมาอาละวาด หลังเสร็จกิจสงฆ์ "วิสาขบูชา"

ที่เกิดเหตุพบพระกรภัทร์ หรือ พระเบิ้ม บัวศรี อายุ 56 ปี พระลูกวัดนั่งอยู่ม้านั่งหน้ากุฏิ ด้วยอาการเมาสุราพูดจาไม่รู้เรื่อง พร้อมกับสวดมนต์ให้ศีลให้พรตำรวจเป็นระยะ ตรวจสอบใต้ม้าหินอ่อนหน้ากุฎิ พบขวดยาบำรุงร่างกาย 1 ขวด ถูกดื่มกินไปครึ่งขวด ข้างกันพบขวดเหล้า ที่ถูกดื่มกินจนเกลี้ยงอีก 1 ขวด

ตำรวจจึงพูดจาเกลี้ยกล่อมให้ลาสิกขาบท (ลาสึก)  ซึ่งพระกรภัทร์ ไม่ขัดขืนพร้อมยินยอมลาสึกจากพระภิกษุ มาเป็นฆราวาส เนื่องจากรู้ตัวว่าประพฤติผิด และอยากจะสึกอยู่แล้ว โดยตำรวจควบคุมตัวไปให้เจ้าคณะอำเภอทำการสึก ตามกฎระเบียบพระธรรมวินัยของสงฆ์ แต่ก่อนจะขึ้นรถออกจากวัดไปได้ให้เลขเด็ด 40 เพราะว่าชอบเลขนี้เป็นการส่วนตัว

สอบถามพระลูกวัด เล่าว่า พระเบิ้มบวชและจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ 2 พรรษา ชอบแอบดื่มสุราและพญานาคเป็นประจำ แต่ทุกครั้งจะไม่ส่งเสียงเอะอะโวยวาย จะดื่มอยู่ในกุฏิอย่างเงียบๆตามลำพัง หลังจากฉันท์จังหันแล้วเสร็จทุกวัน แต่วันนี้สงสัยจะดื่มมากว่าปกติ เมื่อชาวบ้านผ่านมาพบ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

เพราะพระในวัดไม่มีรูปไหนกล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยว ขนาดเจ้าอาวาสตักเตือนแล้วก็ไม่ยอมปฎิบัติตาม ถือว่าเป็นเวรกรรมใครทำไม่ดีก็รับไป

เจ้าหน้าที่จับพระสงฆ์เมาสุรา จ.อุดรธานี

พระเมาซิ่งรถตู้ชนรถเก๋งที่จอดข้างทาง (คลิป)

ภาพ:  ผู้จัดการออนไลน์ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ