ผู้ค้าตลาดดอนหวาย ขอรัฐบาลเดินหน้า ชิม ช้อป ใช้ เฟส2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตลาดดอนหวาย จ.นครปฐม ชี้แจงปัญหาแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ที่ไม่สามารถใช้จ่ายได้ เนื่องจากไม่ได้เปิดโลเคชั่น พร้อมตรวจร้านค้าสุ่มเสี่ยงใช้แอปพลิเคชั่นถุงเงินผิดวัตถุประสงค์ ขณะที่ผู้ค้าในตลาดเรียกร้องให้มีโครงการนี้ในเฟส2

วันนี้ 29 ก.ย. 2562 นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการลงพื้นที่ออกตรวจร้านค้า บริเวณตลาดดอนหวาย จ.นครปฐม ว่าหลังจากวันที่ 27 ก.ย. ผู้ลงทะเบียนได้เริ่มใช้สิทธิ์ออกไปซื้อสินค้าและบริการจำนวนมาก ตลาดนครปฐมก็ถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่มีผลตอบรับเป็นไปอย่างดี ประชาชนลงทะเบียนเลือกมาใช้สิทธิถึง 106,800 คน ณ วันที่ 28 กันยายน เป็นอันดับ 9 ของประเทศ โดยมีจำนวนร้านค้ามีทั้งสิ้น 1,815 ร้านค้า

“ชิม ช้อป ใช้” วันที่ 7 คนลงทะเบียนเต็มสิทธิตั้งแต่ 02.54 น.

ซึ่งวันนี้ภาพของการใช้จ่ายได้เริ่มเห็นแล้วว่า เม็ดเงินลงมาถึงชุมชนอย่างแท้จริง แต่ในช่วงแรกก็ยอมรับว่าระบบแอปพลิเคชันอาจมีปัญหาการใช้งานเล็กน้อย แต่ทางทีมงานก็ได้แก้ไขทั้งหมดแล้ว

ส่วนนักท่องเที่ยวที่พบปัญหาการออกไปใช้จ่ายแล้วไม่สามารถชำระเงินซื้อสินค้าได้ ร้านค้าไม่ได้รับเงินเมื่อทำธุรกรรม นายชาญกฤช ชี้แจงว่า ผู้ลงทะเบียน ตั้งค่าในโทรศัพท์ระบุสถานที่ หรือโลเคชั่น เซอร์วิส เพื่อให้ระบบได้ทำการตรวจสอบพิกัดในจังหวัดที่ลงทะเบียนไว้ และระบบการรับชำระเงิน ก็จะเชื่อมโยงกับโลเคชั่น เซอร์วิสบนโทรศัพท์  ดังนั้นหากปิดโลเคชั่น เซอร์วิส หรือร้านค้าไม่แชร์สถานที่ตั้ง กระบวนการชำระสินค้านั้นก็จะไม่สำเร็จ

กรณีผู้ผ่านการตรวจสอบได้รับสิทธิ์ แต่ไม่สามารถยืนยันตัวตน ผ่านการแสดงใบหน้า ขอให้เดินทางไปยังสาขากรุงไทยบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ เพราะบางคน มีใบหน้าแตกต่างจากบัตรประชาชน ซึ่งเป็นระบบป้องกันการสวมสิทธิ์

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ พ่อค้าแม่ค้าในตลาด เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เริ่มเกิดการใช้จ่ายขึ้นแล้ว เป็นโครงการที่กระตุ้นเศรษฐกิจได้ ดูจาก 2 วันแรกนี้ เริ่มมีประชาชนเข้ามาใช้จ่ายจากแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” กันแล้ว บางร้านบอกว่าช่วงเวลาครึ่งวันมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ 10-20 ราย หลายร้านเพิ่มยอดขายได้ตั้งแต่ 2-3 พันบาท

แต่บางร้านที่ขายดีอยู่แล้ว ก็บอกว่ายิ่งมียอดขายเพิ่มขึ้นไปแตะ 2 หมื่นบาท จึงมองว่าเป็นโครงการที่ดีสำหรับประชาชนและอยากให้มีต่อในเฟสที่สองอีกด้วย ส่วนปัญหาการใช้งานแอปพลิเคชันนั้นในช่วงแรกอาจจะยากไปบ้าง แต่ไม่ได้ยากเกินที่จะเรียนรู้ ฝึกไม่นานก็ใช้เป็นแล้ว ซึ่งสะดวกไม่ต้องทอนเงินอีกด้วย

กรุงไทย แจ้งปิดพัฒนาระบบแอปฯ "เป๋าตัง"02.00-05.00 น.พรุ่งนี้

ขณะที่ ธนาคารกรุงไทย ได้ประกาศว่าจะทำการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ แอปพลิเคชัน จะมีผลให้แอปฯ “เป๋าตัง” ไม่สามารถใช้งานได้ในระหว่างเวลา 02.00-05.00 น. ของวันที่ 30 ก.ย. 2562 แต่ยังสามารถใช้บริการผ่านช่องทางกรุงไทย NEXT ATM และ ADM  ได้ตามปกติ

คลังเชิญชวนคนไทย ออกมาเที่ยว ร่วมกัน“ชิม ช้อป ใช้”

ฉวยโอกาสจากช่องโหว่ "ชิม ช้อป ใช้" คิวอาร์โค้ดแลกเงินสดหักหัวคิว 15%

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ