ประท้วงฮ่องกงสัปดาห์ที่ 17 เดือด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประท้วงที่ฮ่องกง ดำเนินมาเป็นสัปดาห์ที่ 17 แล้ว และตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ เรื่อยไปจนถึงกลางดึก การปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงกับตำรวจปราบจลาจล ก็ถือว่ารุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มการประท้วงมา

ตร.ฮ่องกงสลายม็อบต้าน กม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน

จีนประณามม็อบเดือดทำร้ายนักข่าวกลางสนามบิน

การชุมนุมเมื่อวานนี้เริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. เหมือนอย่างทุกๆ ครั้ง แต่ครั้งนี้ดูเหมือนว่า อารมณ์ของผู้ชุมนุมดูจะรุนแรงขึ้นกว่าที่ผ่านมา สาเหตุน่าจะมาจากใกล้ถึงวันชาติจีนในวันที่ 1 ตุลาคมนี้  การชุมนุมในตอนแรกก็เหมือนกับทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้ประท้วงเดินไปตามท้องถนนมุ่งหน้าสู่เขต”แอดมิรัลตี”(Admiralty) “ว่านไจ๋” และ”คอสเวย์เบย์” โดยไม่สนใจคำสั่งห้ามชุมนุม

มาถึงเวลาประมาณ 14 นาฬิกา 30 นาที การชุมนุมก็เริ่มมีความรุนแรงขึ้น เมื่อกลุ่มผู้ประท้วงปะทะกับตำรวจปราบจลาจล ฝ่ายผู้ประท้วงเริ่มจุดไฟเผาสิ่งของ และปาระเบิดเพลิงเข้าใจเจ้าหน้าที่ ที่ตอบโต้ด้วยการยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ มีรายงานว่าในบางจุดที่มีการปะทะกันนั้น มีตำรวจนอกเครื่องแบบหลายนาย ใช้ปืนบรรจุกระสุนจริงยิงขึ้นฟ้า เพื่อพยายามหยุดยั้งกลุ่มผู้ประท้วง ซึ่งมีจำนวนมากกว่า มุ่งเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่

สำหรับเป้าหมายของกลุ่มผู้ประท้วง ยังคงเป็นที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมบอกว่า สถานีรถไฟมีรัฐบาลถือหุ้นใหญ่อยู่นั่นเอง การปะทะกันยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่องจนเข้าสู่วันใหม่ โดยเมื่อเวลาประมาณ 1 นาฬิกา 30 นาทีที่ผ่านมา มีผู้ประท้วงถูกจับไปราว 100 คน ในจำนวนนี้มี 25 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพราะได้รับบาดเจ็บ

ด้านแกนนำกลุ่มผู้ประท้วงประกาศว่า ในวันนี้จะมีการประท้วงต่อเนื่อง และจะชุมนุมกันอย่างเข้มข้นในวันอังคารที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อขัดขวางพิธีฉลองวันชาติจีนนั่นเอง

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ